Kỷ niệm 60 năm ngành Điện

PC Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam

Thứ năm, 18/12/2014 | 09:10 GMT+7
Chiều ngày 17/12/2014, tại thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2014) và Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2010- 2014.

Thừa ủy nhiệm Bộ Công Thương ông Phùng Tấn Viết Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trao thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua Bộ Công thương cho 4 cá nhân của PC Đà Nẵng.

Tại buổi lễ ông Ngô Tấn Cư- Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng, đã đọc diễn văn kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành điện Việt Nam. Lịch sử 60 năm chiến đấu, xây dựng và phát triển ngành Điện Cách mạng Việt Nam là chặng đường đầy gian nan, thử thách nhưng cũng hết sức vẻ vang. Có được tầm vóc hôm nay, đã có biết bao mồ hôi, thậm chí là xương máu của các thế hệ thợ điện Việt Nam đã đổ xuống. Tuy ra đời muộn nhưng nhà máy điện Đà Nẵng đã nhanh chóng trở thành “cái nôi” của phong trào Cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Ngay từ khi ra đời dưới sự lãnh đạo, vận động của tổ công hội đỏ bí mật, đội ngũ công nhân lao động và nhân dân lao động thành phố đứng lên làm chủ nhà máy, cùng tầng lớp nhân dân khởi nghĩa dành chính quyền trong cách mạng tháng 8.1954. Cuộc tiến công nổi dậy năm 1975 thắng lợi, miền nam hoàn toàn giải phóng, nhà máy điện Đà Nẵng đã cùng với cả nước bước vào thời kỳ mới – thời kỳ quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của Đảng. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giai đoạn mới, Sở Quản lý và phân phối Điện Quảng Nam – Đà Nẵng đã được thành lập. Bằng sự nỗ lực không ngừng, Sở đã xây dựng mối quan hệ gắn kết với địa phương tạo ra sự đồng thuận giữa Ngành, địa phương và khách hàng trong quá trình củng cố tăng cường nguồn điện, phát triển lưới điện đưa Quảng Nam – Đà Nẵng vượt qua cửa ải thiếu điện trong suốt 20 năm.

Sau khi Đà Nẵng trở thành Thành phố trực thuộc trung ương, Điện lực Đà Nẵng cũng nhanh chóng được thành lập. Để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và  chủ trương nâng cấp cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm chính trị, kinh tế của khu vực và cả nước, Công ty đã tập trung nỗ lực cho việc xây dựng, hình thành nên một hệ thống các trạm nguồn 110 kV phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Đồng thời, đẩy mạnh công tác cải tạo, hoàn thiện hệ thống lưới điện phân phối, tiếp nhận lưới điện trung áp nông thôn, đưa điện lưới đến các xã miền núi của thành phố. Ngay sau khi chuyển sang mô hình Công ty TNHH MTV, Công ty đã tiếp tục tập trung mở rộng nâng công suất các trạm nguồn 110 kV xóa cấp điện áp 15 kV, hoàn thiện hệ thống lưới điện phân phối tiếp nhận và bán lẻ đến hộ tiêu thụ điện khu vực nông thôn; tiết kiệm điện, đảm bảo sản xuất kinh doanh có lãi. Đặc biệt, việc ứng dụng các thiết bị công nghệ mới hiện đại để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện chất lượng các dịch vụ khách hàng và quản trị doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả khá rõ nét. Đến nay, PC Đà Nẵng đang quản lý vận hành 2.612 TBA với tổng dung lượng 1.325 MVA, 2.461 km đường dây trung hạ áp, 6 TBA 110 kV; năm 2014, sản lượng điện thương phẩm là 2 tỷ kWh/năm với doanh thu dự kiến trên 3.200 tỷ đồng.

PC Đà Nẵng đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và các cấp trao tặng Huân chương và Bằng khen. Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm Bộ Công Thương ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã trao tặng thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua Bộ Công thương cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng ngành Công Thương giai đoạn 2011 – 2014.

 
Dương Anh Minh/Icon.com.vn