Chuyển đổi số trong EVN

PC Đắk Lắk: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Thứ ba, 29/11/2022 | 14:38 GMT+7
Nhờ làm tốt công tác chuyển đổi số, đến nay Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực như quản trị nội bộ, quản lý kỹ thuật, đầu tư..., đặc biệt là công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Trung tâm điều khiển hệ thống điện của PC Đắk Lắk được đưa vào vận hành từ năm 2016.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), thời gian qua Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tăng cường phổ biến, triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ chuyển đổi số đến cán bộ công nhân viên trong đơn vị. Tổ chức phổ biến chuyên đề "Nhận thức về Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh - Chuyển đổi tư duy quản trị để chuyển đổi số thành công" cho hơn 150 CBCNV là lãnh đạo Công ty, các phòng ban, đơn vị trực thuộc và các tổ, bộ phận.
 
Đồng thời, Công ty phát động phong trào thi đua viết bài, đề xuất ý tưởng, giải pháp về Chuyển đổi số tới CBCNV trong toàn công ty. Kết quả CBCNV đã tích cực nghiên cứu, đóng góp  hàng chục bài viết, hàng trăm ý tưởng về chuyển đổi số. Công tác đào tạo, tập huấn về chuyển đổi số cho CBCNV cũng được PC Đắk Lắk quan tâm chỉ đạo.
 
Nhờ đó, đến nay PC Đắk Lắk đã đạt được nhiều kết quả quan trọng về chuyển đổi số trên các lĩnh vực như quản trị nội bộ, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật, quản lý đầu tư, viễn thông và công nghệ thông tin.
 
Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, kết quả công tác chuyển đổi số của PC Đắk Lắk đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, tự theo dõi sản lượng tiêu thụ điện năng của mình... Đến nay Công ty đã lắp đặt 583.450/585.290 công tơ điện tử các loại (chiếm tỷ lệ 99,69% tổng số công tơ); 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đã được cung cấp và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 đạt tỷ lệ 99,9%; 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực KD&DVKH được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử, tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử đạt 96,64%...
 
Bên cạnh đó, PC Đắk Lắk đã số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử; tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt đạt 84% tổng số khách hàng (vượt 5% kế hoạch EVNCPC giao) với việc ký hợp đồng hợp tác với 29 đối tác là ngân hàng/tổ chức trung gian thu hộ.
 
Công ty đã tích hợp module "Cấp điện trung áp một cửa liên thông kết nối Điện lực với Cơ quan chính quyền địa phương" lên trang dịch vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk; tăng cường ứng dụng các phần mềm quản lý, giám sát và cung cấp tất cả các dịch vụ về điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, website Chăm sóc khách hàng, ứng dụng App EVNCPC CSKH trên thiết bị di động, hay qua Zalo OA của Tổng công ty Ðiện lực miền Trung. Thông qua các nền tảng này, các đơn vị củng cố, tăng tính tương tác với khách hàng sử dụng điện.

Đồng thời, Công ty luôn phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNCPC, bố trí nhân lực kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như hướng dẫn, tư vấn mọi yêu cầu về điện cho khách hàng qua hệ thống CRM. Các yêu cầu được giải quyết nhanh chóng giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian giao dịch, qua đó nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ điện hiện có…
 
Nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, trong thời gian tới PC Đắk Lắk tiếp tục đào tạo, tập huấn cho CBCNV về công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực công tác, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm số hóa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đồng thời làm tốt công tuyên truyền, hỗ trợ khách hàng tham gia sử dụng các kênh giao tiếp trực tuyến như Tổng đài, website hoặc ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng, Zalo OA của EVNCPC, email, fanpage, Trung tâm hành chính, Cổng dịch vụ công quốc gia…

Link gốc
Theo: Dân Việt