Tin trong nước

PC Gia Lai bàn giao nhà tình nghĩa

Thứ sáu, 23/6/2023 | 11:15 GMT+7
Chiều ngày 22/6/2023, tại làng Plei Thơh Ga B (xã Chư Don, huyện Chư Pưh), Công ty Điện lực Gia Lai phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Rlan H’Mim.


 Căn nhà của bà Rlan H’Mim trước và sau khi được PC Gia Lai xây dựng.

Gia đình bà Rlan H’Mim là gia đình hộ nghèo, dân tộc thiểu số tại làng Plei Thơh Ga B (xã Chư Don, huyện Chư Pưh), hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng bỏ đi từ lâu, một mình bà H’Mim phải đi làm thuê để nuôi 3 người con nhỏ. Chỗ ở của gia đình là một túp nhà tạm bợ khoảng 9 m2, khung gỗ đã bị mối mọt, xung quanh quây bằng vải bạt và thường xuyên bị nước tạt vào trong mỗi khi có mưa. 
 

Ông Lê Quang Trường – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Gia Lai phát biểu tại lễ bàn giao nhà.

Đại điện Công ty Điện lực Gia Lai, ông Lê Quang Trường – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn chia sẻ: “Với truyền thống tương thân tương ái của CBCNV ngành Điện lực Việt Nam nói chung và đặc biệt là của CBCNV Công ty Điện lực Gia Lai nói riêng, cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, việc xây nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách được ngành điện đặc biệt quan tâm. Thực hiện chương trình an sinh xã hội của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về triển khai xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Rlan H’Mim, Công ty Điện lực Gia Lai hỗ trợ 10 triệu đồng trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa và từ thiện, Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ 60 triệu đồng trích từ quỹ phúc lợi với tổng số tiền 70 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa. Sau hơn một tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 35m2 đã được xây dựng và hoàn thành, được bàn giao trước mùa mưa bão sắp đến. 
 

Ông Nguyễn Minh Hà - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Chư Don phát biểu cảm ơn PC Gia Lai.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Minh Hà – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Chư Don cũng bày tỏ và cảm ơn Công ty Điện lực Gia Lai đã giúp gia đình bà Rlan H’Mim, một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Chư Don có được một ngôi nhà mới và được xây dựng kiên cố. Ngành điện đã có các hoạt động hết sức ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo đối với các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp các gia đình có nhà ở kiên cố, ổn định, yên tâm lao động, từng bước vươn lên thoát nghèo.
 

Bà Rlan H’Mim gửi lời cảm ơn EVNCPC và PC Gia Lai.

Đại diện gia đình, bà Rlan H’Mim hết sức xúc động, phấn khởi khi nhìn vào ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp được Công ty điện lực Gia Lai hỗ trợ xây dựng. Bà cảm ơn vì đã được Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và Công ty điện lực Gia Lai quan tâm đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như gia đình bà. Nhờ có ngôi nhà ở kiên cố, ổn định chỗ ở nên từ nay gia đình sẽ cố gắng chăm lo lao động sản xuất để sớm vươn lên thoát nghèo. 
 

Đại diện PC Gia Lai và chính quyền địa phương bàn giao căn nhà cho gia đình bà Rlan H’Mim.

PC Gia Lai trao tặng Tivi cho gia đình bà Rlan H’Mim.

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty Điện lực Gia Lai cũng đã gửi tặng gia đình bà Rlan H’Mim tivi 32 inch màn hình phẳng, Điện lực Chư Pưh cũng tặng toàn bộ vật tư thiết bị để lắp đặt điện chiếu sáng trong nhà.                 

Nguyễn Xuân Tiến- PC Gia Lai