EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Hưng Yên: Duy trì, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Thứ hai, 20/4/2020 | 15:31 GMT+7
Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 
 
Các biện pháp thực hiện đã bám sát và thực hiện nghiêm túc theo Chỉ đạo của Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế, chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên, chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Qua đó, đã đảm bảo sức khỏe của CBCNV và thực hiện tốt công tác cung ứng điện cũng như các nhiệm vụ SXKD của Công ty.
 
Tuyên truyền diễn biến dịch bệnh kịp thời đến CBCNV
 
Ngay từ những ngày đầu có dịch, Công ty Điện lực Hưng Yên đã thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, khuyến nghị yêu cầu các đơn vị trực thuộc và toàn thể CBCNV nghiêm túc thực hiện.
 
Công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh được triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức (Website của Công ty, mạng xã hội, công văn, tuyên truyền trực tiếp,...) để truyền tải liên tục, kịp thời những thông tin, khuyến cáo của cơ quan y tế về tình hình dịch bệnh, về cách vệ sinh, phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng. Hiện tại, toàn thể CBCNV trong đơn vị và gia đình của CBCNV trong Công ty đã ý thức rõ rệt việc phòng chống dịch bệnh do virut Covid-19 gây ra, tâm lý ổn định, yên tâm công tác và thường xuyên theo dõi nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của dịch bệnh trên các báo, đài chính thống của Chính phủ để tiếp tục thực hiện tốt việc phòng chống dịch do chủng mới của virus Corona gây ra.
 

 Tại trụ sở PC Hưng Yên và Điện lực trực thuộc phòng chống dịch bệnh Covid - 19.
 
Đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch
 
Công ty đã triển khai thực hiện các biện pháp nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng như trang bị miễn phí khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho CBCNV và khách hàng đến giao dịch tại trụ sở Công ty và Điện lực trực thuộc, thực hiện phun khử trùng, vệ sinh phòng làm việc hàng ngày, hàng tuần.
 
Công đoàn đã chỉ đạo và thực hiện nâng cao công tác vệ sinh, phòng dịch tại các bếp ăn tập thể: Trang bị máy sấy bát đĩa công nghiệp, kiểm soát chất lượng, xuất xứ thực phẩm, tổ chức ăn theo suất, chia ca và đảm bảo khoảng cách.
 



Bữa ăn tập thể trong mùa dịch tại Công ty và Điện lục trực thuộc.
 

Trang cấp thiết bị y tế tại các đơn vị trực thuộc.

Đảm bảo sản xuất kinh doanh trong mọi tình huống
 
Từ tháng 3, Chuyên môn phối hợp với công đoàn công ty đã áp dụng hạn chế tiếp xúc với từng nhóm lao động để đảm bảo sức khoẻ của CBCNV cũng như đảm bảo sản xuất điện liên tục, ổn định trong mọi tình huống.

Ngày 31/03/2020 Công ty Điện lực Hưng Yên thực hiện xong phương án cách ly Trung tâm Điều khiển xa Hưng Yên. Theo phương án này, toàn bộ cán bộ tại Trung tâm Điều khiển xa Hưng Yên được cách ly 24/24, thực hiện làm việc tại Phòng điều khiển trung tâm và sinh hoạt tập trung tại phòng nghỉ ca hiện có của Công ty. Thực hiện cách ly cho Tổ trực vận hành các Điện lực; Tổ thao tác lưu động, Tổ Đường dây thuộc Đội QLVHLĐ 110kV; Chủ động bố trí cho CBCNV có thể làm việc online hoặc thường trực tại nhà (Tất cả các CBCNV làm việc online hoặc thường trực tại nhà phải tuân thủ theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ); xây dựng phương án cấp điện và xử lý sự cố cho khu vực thuộc diện cách ly tập trung của tỉnh, các cơ sở khám chữa bệnh với mục tiêu đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục trong thời gian cách ly, phòng chống dịch; Đẩy mạnh công tác thu nộp tiền điện không dùng tiền mặt và đảm bảo việc kiểm soát tất cả CBCNV và khách hàng đến Công ty và điện lực phải được đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang và ghi đầy đủ thông tin cá nhân tại phòng bảo vệ đối với khách hàng đến Công ty.
 



Thực hiện cách ly tại trụ sở Công ty và điện lực trực thuộc.
 
Nêu cao tinh thần cộng đồng
 
Bên cạnh đó, PC Hưng Yên đã vận động CBCNV nêu cao tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái", tham gia ủng hộ quỹ Phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương và nơi cư trú dưới nhiều hình thức: ủng hộ bằng tiền, hiện vật, nhắn tin ủng hộ. Tổng số kinh phí đã ủng hộ là trên 100 triệu đồng.
 

Điện lực Văn Lâm quyên góp tới quỹ Phòng chống dịch Covid-19.
 
Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19, quyết tâm phấn đấu đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, duy trì mọi hoạt động SXKD, góp phần cùng toàn dân đẩy lùi đại dịch. Thực hiện chủ trương “Giãn cách xã hội” của Chính phủ, Công ty kêu gọi Quý khách hàng sử dụng điện ứng dụng các giao dịch trực tuyến, thanh toán điện tử để tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của ngành điện.
 
Theo: PC Hưng Yên