PC Hưng Yên sẵn sàng phương án cung cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ tư, 14/6/2023 | 08:51 GMT+7
Nhằm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng nghề nghiệp năm 2023 trên địa bàn tỉnh trong 3 ngày 27, 28, 29/6 tại 32 điểm thi, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã sẵn sàng phương án cung cấp điện.

Điện lực Mỹ Hào kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp.

Theo đó, PC Hưng Yên đã ban hành văn bản chỉ đạo đến các điện lực tại 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn và các đội quản lý, vận hành điện cao thế tích cực kiểm tra đường dây và các trạm biến áp (TBA) phụ tải, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không bảo đảm, xử lý các điểm tiếp xúc kém, … nỗ lực phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ông Ngô Thế Tuyển- Phó Giám đốc PC Hưng Yên cho biết: Trên cơ sở danh sách điểm thi, PC Hưng Yên đã tính toán kết dây lưới để bố trí hợp lý nhất, không thực hiện cắt điện có kế hoạch trên các đường dây và TBA có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm phục vụ công tác tuyển sinh và các địa điểm thi, trừ trường hợp cắt điện xử lý sự cố. Bên cạnh đó, ưu tiên sử dụng hệ thống điều khiển từ xa nhằm tăng cường tính linh hoạt trong công tác vận hành, giảm thiểu thời gian xử lý các tình huống, bố trí máy phát dự phòng và bố trí nhân lực ứng trực phù hợp để bảo đảm cấp điện liên tục 24/24 giờ cho các địa điểm tổ chức ra đề thi và in sao đề thi. 

Ngoài ra, Công ty cũng giao Ðội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Hưng Yên, phòng Ðiều độ, phòng Kỹ thuật, phòng An toàn triển khai thực hiện công tác kiểm tra, vệ sinh máy móc, thiết bị, tăng cường công tác kiểm tra, củng cố nguồn lưới điện bảo đảm hoạt động tốt; cân đối phụ tải, huy động nguồn dự phòng nhanh và an toàn; đặc biệt là sẵn sàng phương án duy trì cấp điện tại các trạm biến áp 110kV. Đến nay, lưới điện tại các điểm thi đã được PC Hưng Yên kiểm tra, bảo dưỡng xong, bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cho kỳ thi. 
 

Điện lực Mỹ Hào kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp.

Điện lực Thành phố Hưng Yên được giao bảo đảm cấp điện cho 4 điểm thi trên địa bàn Thành phố. Để nỗ lực cấp điện trong mọi tình huống, Điện lực Thành phố đã nâng cấp, sửa chữa, chống quá tải đường dây, TBA không bảo đảm vận hành. Cùng với đó, phối hợp với UBND Thành phố, các điểm trường diễn ra kỳ thi thống nhất phương án cấp điện. Trong đó, cán bộ, nhân viên điện lực phối hợp với các trường kiểm tra toàn bộ hệ thống bóng điện, đường dây, từ đó thay thế các bóng điện, đường dây hư hỏng xuống cấp; bố trí đưa máy phát điện 100kVA, 250kVA và hệ thống điện 0,4kV đi kèm của máy phát điện lên xe cẩu tự hành để sẵn sàng khi cần huy động.

Điện lực Mỹ Hào kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp.

Ông Trần Bùi Huy- Giám đốc Điện lực thành phố Hưng Yên cho biết: Điện lực thành phố đã xây dựng phương án, kế hoạch cấp điện cụ thể cho từng điểm thi. Đến đầu tháng 6, công tác kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp đường dây, TBA các điểm thi đã thực hiện xong. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, điện lực bố trí nhân viên trực tại mỗi điểm thi để bảo đảm vận hành, xử lý kịp thời sự cố. Trường hợp sự cố gây mất điện, nhân viên trực sẽ vận hành máy phát dự phòng tại chỗ, đồng thời các đội nghiệp vụ khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, trong thời gian này, điện lực không cắt điện sửa chữa theo kế hoạch đối với các điểm, lộ đường dây ảnh hưởng đến các điểm thi. Cùng với đó, Điện lực thành phố bảo đảm điện ổn định, liên tục địa điểm của hội đồng thi cấp tỉnh, sao in đề thi tại Sở Giáo dục và Đào tạo; địa điểm chấm thi, công bố kết quả thi…

Nhân viên Điện lực Văn Giang kiểm tra cấp điện tại điểm trường THPT Văn Giang.

Tại huyện Ân Thi có 3 điểm thi, đến nay, Điện lực Ân Thi đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch cụ thể để xử lý các tình huống có thể xảy ra. Ông Bùi Văn Năm- Giám đốc Điện lực Ân Thi cho biết: Điện lực đã chỉ đạo xử lý xong toàn bộ những khiếm khuyết trên lưới điện tại những điểm thi; bố trí máy phát điện dự phòng và 2 nhân viên trực/điểm thi để xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố. Qua đó, bảo đảm vận hành cung cấp điện cho các điểm thi trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Huế Vũ