Tin trong nước

PC Long An diễn tập ứng phó, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Chủ nhật, 2/7/2023 | 17:11 GMT+7
Ngày 01/7, Công ty Điện lực (PC) Long An tổ chức diễn tập ứng phó, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), khắc phục thiệt hại lưới điện, viễn thông và công nghệ thông tin, bảo đảm an toàn năm 2023.


Tổ chức sinh hoạt kỹ thuật trước khi thực hiện nhiệm vụ sửa chữa lưới điện.

Tình huống giả định được Ban Tổ chức đặt ra, từ 17 đến 21 giờ ngày 30/6/2023, bão đổ bộ vào địa phương, gió giật mạnh cấp 7, cấp 8 kèm theo mưa lớn làm mất điện trên diện rộng, nhiều thiết bị trên các đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp, hệ thống Scada của trung tâm điều khiển, hệ thống mạng VTDR, công nghệ thông tin bị hư hỏng nặng.

Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN của Công ty Điện lực Long An triển khai các biện pháp để tổ chức xử lý, khắc phục các thiệt hại do bão gây ra. Các đơn vị tham gia diễn tập thực hiện tốt trong công tác điều hành trước, trong và sau bão (theo dõi diễn biến mưa bão; huy động nhân lực, phương tiện nhanh; các lực lượng tham gia kết hợp chặt chẽ, bảo đảm an toàn lao động,…), thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc trong công tác khắc phục thiệt hại lưới điện do bão gây ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ, nhân lực tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và bảo đảm cung cấp điện an toàn liên tục.

Kết thúc diễn tập, toàn thể các thành viên tham gia đã tiến hành họp tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm có hướng xử lý các tình huống phát sinh trong thực tế một cách kịp thời, linh hoạt. Những bài học trong buổi diễn tập giúp các đơn vị củng cố kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp đánh giá và phương án tốt nhất để khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, kịp thời cung cấp điện cho khách hàng, nâng cao độ tin cậy, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con người.

Phó Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Long An - Nguyễn Huy Phương phân công các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong đợt diễn tập.

Phó Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Long An - Nguyễn Huy Phương nhấn mạnh: Công tác diễn tập ứng phó, PCTT&TKCN là hoạt động thường niên của đơn vị. Với mục tiêu kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức ứng phó và khắc phục thiệt hại khi thiên tai xảy ra; sự phối hợp của lực lượng xung kích giữa các đơn vị, Đội cao thế khi được điều động; đặc biệt là phối hợp với chính quyền địa phương trong việc khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Ngoài ra, buổi diễn tập góp phần nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành của Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN; nâng cao kỹ năng ứng phó, giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao tính cơ động, phản ứng nhanh trong việc huy động lực lượng xung kích; giúp các đơn vị nắm được những nội dung cần thực hiện, nguyên tắc xử lý các tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau thiên tai để áp dụng thực hiện một cách thành thạo và an toàn khi có những tình huống tương tự.

Link gốc

Theo: Báo Long An