PC Nam Định: Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng sử dụng điện

Thứ ba, 17/3/2020 | 13:57 GMT+7
Công ty Điện lực Nam Định hiện có hơn 738 nghìn khách hàng dùng điện là các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh. 
Điện lực Hải Hậu tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng thiết bị điện an toàn, tiết kiệm. 
 
Cùng với việc nỗ lực cung ứng đủ điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội thì công tác dịch vụ khách hàng luôn được Công ty chú trọng nhằm thay đổi tư duy từ đơn vị phân phối, cung cấp điện sang đơn vị làm dịch vụ điện. Vì vậy, ngay từ trước năm 2016, các phòng giao dịch khách hàng đã được đầu tư, xây dựng với đầy đủ tiện nghi tại trụ sở Công ty và 10 Điện lực huyện, thành phố; ở mỗi xã đều có điểm thu tiền điện, đồng thời cũng là nơi tiếp nhận các yêu cầu về điện, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Từ năm 2017 đến năm 2018, Công ty triển khai tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến qua Trang thông tin điện tử (cskh.npc.com.vn) và Trang dịch vụ công của tỉnh (dichvucong.namdinh.gov.vn); thực hiện giải đáp thắc mắc của khách hàng qua Tổng đài 1900.6769. Năm 2019, Công ty tiếp tục triển khai tiếp nhận dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công của tỉnh. Từ tháng 12-2019, thực hiện dịch vụ điện điện tử và tiếp nhận dịch vụ điện trên Trang dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn).
 
Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, mọi hành động và việc làm đều hướng về khách hàng; do vậy cùng với phát huy những kết quả đã đạt được, Công ty Điện lực Nam Định đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong thời đại công nghiệp 4.0, mang đến cho khách hàng sự tiện lợi, dịch vụ nhanh chóng. Bằng rất nhiều lựa chọn khi đăng ký dịch, khách hàng đều có thể đăng ký dịch vụ điện ở bất cứ đâu. Bên cạnh đó, thông qua tổng đài 1900.6769, Điện lực cơ sở sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng, thực hiện tiếp nhận, khảo sát, lắp đặt và ký hợp đồng điện tử thông qua mã OTP, khách hàng không cần phải đến trụ sở ngành điện để đăng ký mua điện. Mọi thông tin liên quan đến tiến độ dịch vụ, lịch sử dùng điện, hay hợp đồng điện tử đều lưu trên Trang thông tin điện tử của Công ty, khách hàng có thể tra cứu bất cứ lúc nào. 
 
Đối với dịch vụ đảm bảo điện liên tục cho khách hàng, từ năm 2019, Công ty đã áp dụng hình thức sửa chữa điện hotline, đưa công nghệ vào sản xuất, sửa chữa trên lưới trung áp 22kV không cần phải cắt điện. Qua đó, sẽ đảm bảo khách hàng có điện liên tục, không bị gián đoạn trong sản xuất, sinh hoạt khi ngành Điện có lịch sửa chữa trên lưới điện. 
 
Để giảm sự cố trên lưới điện, Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp đưa công nghệ vào sản xuất, phát hiện sớm các sự cố, kịp thời xử lý như rửa sứ hotline, đo phóng điện cục bộ, sử dụng thiết bị chuyên dụng kiểm tra đường dây mang điện, đo nhiệt độ mối nối, tiếp xúc bằng tia hồng ngoại. Đặc biệt, hướng tới xây dựng lưới điện thông minh, trong tương lai gần, Công ty đang chỉ đạo lắp đặt các thiết bị thông minh như máy cắt tự đóng lặp lại, cầu dao thông minh, chống sét thông minh, xây dựng các mạch vòng làm nền móng xây dựng hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối, đảm bảo cấp điện liên tục cho khách hàng. Công ty cũng tiếp tục nâng cao chất lượng xử lý ý kiến thắc mắc của khách hàng qua tổng đài 1900.6769. Vì vậy trong thời gian qua, số lượng khách hàng biết đến tổng đài này đã tăng rất nhanh, số lượng cuộc gọi về tổng đài năm 2019 là 89.450 lượt gọi, trong đó đơn vị trực tiếp xử lý 63.640 cuộc, chiếm 72% tổng số cuộc gọi về tổng đài. 
 
Công ty đang tích cực phối hợp với các ngân hàng, công ty tài chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong thanh toán tiền điện. Khách hàng có thể thanh toán bằng nhiều hình thức như trả tiền điện qua trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, trả tiền qua Internet banking, mobile banking, ví điện tử hoặc qua trung tâm mua sắm để thanh toán tại Mediamax, Thế giới di động, FPT shop, Pico... 
 
Thời gian tới, Công ty tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phối hợp với các ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng dễ dàng đăng ký dịch vụ trích nợ tự động, đưa thanh toán không dùng tiền mặt trở thành thói quen trong sinh hoạt đời sống của nhân dân trong tỉnh. Khách hàng dùng điện còn có thể nâng cao trải nghiệm thông qua các tiện ích công nghệ như tra cứu thông tin sử dụng điện trên điện thoại thông minh; sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời các thắc mắc trong quá trình sử dụng điện; tiếp nhận, gửi thông tin qua mạng xã hội như Zalo, Facebook để chăm sóc khách hàng gần gũi, tiện lợi hơn. 
 
Bắt đầu từ 1-3-2020, ngành Điện áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới, mẫu hóa đơn mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin khách hàng mà tập trung thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, đơn giản, dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền khách hàng, đồng thời áp dụng mã QR code giúp thuận tiện trong thanh toán điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng dùng điện.