PC Đà Nẵng: Đảm bảo cấp điện phục vụ khách hàng thời điểm nắng nóng

Thứ năm, 24/6/2021 | 10:58 GMT+7
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong những ngày trung tuần tháng 6 tình hình nắng nóng cục bộ diễn ra tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung với nhiệt độ dao động từ 35 – 38 độ và được dự báo tình trạng này sẽ còn kéo dài trong những ngày tiếp theo. 

PC Đà Nẵng thử nghiệm giải pháp dùng MBA lưu động để cấp điện cho khách hàng trong quá trình công tác.
 
Tại thành phố Đà Nẵng nắng nóng cục bộ đang kéo dài trên địa bàn, Công TNH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã triển khai các biện pháp vận hành đảm bảo công tác cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ khách hàng sử dụng điện.
 
Tại thành phố Đà Nẵng, trong những ngày đầu tháng 6, sản lượng điện tiêu thụ tăng cao, cụ thể ngày 31/5, sản lượng ngày đạt tới 9,9 triệu kWh vượt 25% so với những ngày trước đó và xấp xỉ bằng với sản lượng của cùng kì năm 2019 trong khi đây là thời điểm thành phố đang chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, các phụ tải kinh doanh dịch vụ du lịch hầu như không hoạt động. Những ngày tiếp theo mức tăng sản lượng xấp xỉ hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái, công suất hệ thống ghi nhận vào ngày 03/6 đạt gần 500 MW tăng gần 10% so với năm 2020. 
 
Theo ông Nguyễn Đình Tuân, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng, cho biết: “Trước tình hình nắng nóng cục bộ kéo dài, cộng thêm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác đảm bảo cấp điện phục vụ nhu cầu phụ tải là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của PC Đà Nẵng. Công ty đã nhanh chóng triển khai phương án vận hành lưới điện trong mùa nắng nóng trên cơ sở các phương án đã được xây dựng; yêu cầu Trung tâm điều khiển hệ thống điện Đà Nẵng thường xuyên theo dõi sản lượng, công suất cũng như tình hình vận hành trên lưới điên để có những chỉ đạo kịp thời. PC Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị hạn chế các công tác có cắt điện trong những ngày nắng nóng nhiệt độ từ 36 độ C, đồng thời bố trí công tác vào thời điểm sáng sớm, có thời gian thi công ngắn nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khách hàng, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. 
 
Nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; vừa qua, PC Đà Nẵng cũng đã thử nghiệm thành công giải pháp dùng MBA lưu động để cấp điện cho khách hàng trong quá trình công tác, đối với các công tác tại TBA phân phối như thay FCO, thu lôi van, vệ sinh bảo dưỡng, xử lý tiếp xúc cọc bình trung hạ áp, aptomat có cắt điện, các Điện lực sẽ sử dụng MBA lưu động đấu nối trực tiếp vào nguồn điện để giảm thời gian mất điện của khách hàng. 
 
Đến thời điểm hiện tại, mặc dù vận hành trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, song Công ty đã chủ động các phương án, tập trung tối đa 100% nguồn nhân vật lực, đảm bảo công tác xử lý sự cố trong thời gian nhanh nhất, hoàn thành “mục tiêu kép” vừa đảm bảo nguồn điện liên tục vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.
 
Anh Minh – Q. Sáng