Điện lực Tiền Hải (Thái Bình): Đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng

Thứ năm, 24/6/2021 | 09:16 GMT+7
Để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng, ngay từ những ngày đầu năm 2021 Điện lực Tiền Hải đã chủ động lên kế hoạch và thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện.

Điện lực Tiền Hải (Thái Bình): Đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng.

Trước mùa nắng nóng, đã đưa vào vận hành các công trình như: Cấy trạm biến áp chống quá tải trên các xã Tây Ninh, Đông Trung, Đông Hoàng, Nam Hưng, Nam Thịnh; Công trình cải tạo, chuyển lưới 10kV lộ 971 E11.9 sang vận hành cấp điện áp 22kV; Các công trình sửa chữa lớn đường dây 400V các xã Đông cơ, Đông Xuyên, Đông Hoàng.

Ngoài ra, việc kiểm tra, sửa chữa thường xuyên lưới điện cũng được Điện lực chú trọng, những tháng đầu năm đã thực hiện cân pha tránh quá tải cục bộ 93 trạm biến áp, luân chuyển nội bộ 14 máy biến áp, thay mới 03 máy biến áp, bổ sung gần 20.000 mét cáp vặn xoắn trên lưới điện hạ thế các xã.
 
Để ổn định cấp điện trong các dịp cao điểm Điện lực cũng đã vận động 23 khách hàng công nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn (trên 1 triệu kWh/năm) ký thoả thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) cùng ngành điện, thông qua chương trình khi có dấu hiệu quá tải hệ thống điện ngành điện sẽ thông báo đến khách hàng và khách hàng sẽ chủ động tiết giảm công suất theo thoả thuận nhằm đảm bảo hệ thống điện vận hành ổn định.

Đồng thời, công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong nhân dân cũng đã được Điện lực phối hợp với Đài phát thanh truyền hình huyện tuyên truyền về việc bảo vệ hành lang lưới điện cao áp cũng như nguy cơ mất an toàn lưới điện do thả diều gần các đường dây đang mang điện. Trong các đợt cao điểm nắng nóng tháng 5, 6 năm 2021 lưới điện Tiền Hải luôn vận hành an toàn, ổn định.

Link gốc
Theo: Thái Bình Gov