PC Quảng Trị đảm bảo cung cấp điện các điểm thi tốt nghiệp THPT

Thứ sáu, 18/6/2021 | 17:51 GMT+7
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh Quảng Trị có 30 điểm thi, gồm 24 điểm thi liên trường, 6 điểm thi độc lập với 8.529 thí sinh dự thi, trong đó có 8.251 thí sinh THPT, 278 thí sinh giáo dục thường xuyên, được tổ chức từ ngày 06 - 09/7/2021. 
Công nhân PC Quảng Trị vệ sinh, xử lý tiếp xúc các TBA cấp điện cho các điểm thi.
 
Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã chủ động xây dựng phương án vận hành lưới điện hiệu quả, đảm bảo an toàn nhất cho kỳ thi.
 
Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ kỳ thi, các đơn vị quản lý vận hành trực thuộc PC Quảng Trị đã làm việc trực tiếp với các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn để xác định thời gian, địa điểm ưu tiên cấp điện cụ thể. Đơn vị cũng phối hợp với các Hội đồng thi kiểm tra lưới điện sau hệ thống đo đếm của khách hàng, lập phương án kiểm tra lưới điện, phương thức cấp điện các địa điểm thi. 
 
Đồng thời, PC Quảng Trị cũng lên phương án tổ chức trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày diễn ra kỳ thi. Các đơn vị quản lý vận hành chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát điện dự phòng để khẩn trương xử lý sự cố, chuyển đổi phương thức vận hành hoặc chạy máy phát dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố; tăng cường kiểm tra lưới điện trung hạ thế và máy biến áp tránh tình trạng quá tải, không để xảy ra tình trạng ngừng cung cấp điện vì lý do kỹ thuật; đảm bảo ưu tiên cấp điện liên tục an toàn cho các điểm thi.
 
Lãnh đạo PC Quảng Trị, cho biết: "Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 là năm thứ hai diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường; ngành Điện luôn phối hợp tốt với các cấp, ngành để chủ động xây dựng phương án vận hành lưới điện hiệu quả, đảm bảo an toàn nhất cho kỳ thi. Trước khi kỳ thi diễn ra, Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định cho tất cả 30 điểm thi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị".
Anh Minh – Hoài Thanh