PC Sơn La: Hoàn thành việc chốt chỉ số công tơ đổi giá điện

Thứ sáu, 5/5/2023 | 21:36 GMT+7
Thực hiện Quyết định số 377/QĐ-EVN ngày 27/4/2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và Quyết định số 1062/QĐ-BCT ngày 04/05/2023 của Bộ Công thương quy định về giá bán điện, ngày 04/05/2023, Công ty Điện lực Sơn La đã huy động, tập trung nhân lực, vật lực thực hiện việc chốt chỉ số đối với toàn bộ công tơ đang vận hành trên lưới trong ngày đổi giá (trừ các công tơ bán lẻ điện cho khách hàng sinh hoạt).

Công nhân Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp thực hiện chốt chỉ số công tơ đổi giá điện. Ảnh CTV đơn vị.

Theo đó, để đảm bảo đúng tiến độ chốt chỉ số công tơ phục vụ đổi giá điện mới, Công ty Điện lực Sơn La đã xây dựng phương án với kịch bản xử lý cho từng tình huống công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa và công tơ phải thực hiện ghi chỉ số công tơ trực tiếp tại hiện trường. Với số lượng 29.439 công tơ khách hàng ngoài sinh hoạt nằm rải rác trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La, trong đó có 14.623 khách hàng chưa thực hiện thu thập dữ liệu từ xa chiếm tỷ lệ 49,67%, Công ty Điện lực Sơn La hoàn thành việc thực hiện chốt chỉ số công tơ trong ngày 04/05/2023 theo đúng tiến độ đề ra.

Công nhân PC Sơn La thực hiện chốt chỉ số công tơ dưới sự chứng kiến và xác nhận của khách hàng. Ảnh CTV đơn vị.

Ngoài ra, để tăng cường công tác ghi chỉ số công tơ được chính xác, minh bạch, đảm bảo hóa đơn tiền điện của khách hàng phát hành đúng quy định, ngày 05/05/2023, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức 04 nhóm công tác thực hiện phúc tra việc chốt chỉ số đổi giá tại các Điện lực trực thuộc. Dự kiến hoạt động phúc tra chỉ số công tơ được thực hiện trong khoảng 2-3 ngày.

PC Sơn La thực hiện công tác phúc tra chốt chỉ số công tơ đổi giá.

Việc thay đổi giá điện trùng với đợt cao điểm nắng nóng nên tiền điện có thể tăng cao, do vậy, Công ty Điện lực Sơn La đã quán triệt tất cả các cán bộ công nhân viên đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm của trong công tác ghi chỉ số công tơ, rà soát phát hành hoá đơn, tiếp nhận và giải quyết kiến nghị của khách hàng phản ánh về tiền điện tăng cao, quyết tâm không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khách hàng và uy tín của ngành điện.

Thanh Thảo