Điện lực Đại Từ rửa sứ hotline tại TBA Mỏ than Phấn Mễ trong “Tháng tri ân khách hàng”
Để có những kết quả trên thì những người thợ điện nơi đây hàng ngày phải chạy đua với thời gian với biết bao công sức cho mục tiêu “Cung cấp đủ điện cho khách hàng”. Có lẽ, trong hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng thì chức năng nhiệm vụ của bất cứ Công ty Điện lực nào cũng đều giống nhau, chỉ khác là cung cách quản lý của mỗi đơn vị, của từng lãnh đạo
Cùng với hàng loạt những việc làm mang ý nghĩa trong tháng tri ân khách hàng như: Cử người đi sửa chữa đường điện, thay bóng đèn Led tiết kiệm điện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những hộ nghèo, neo đơn, hay gia đình chính sách; triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê”, thay bóng đèn tại các cụm dân cư; tổ chức vệ sinh các trạm biến áp và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện nội bộ cho các khách hàng lớn, khách hàng sản xuất công nghiệp…, Công ty cũng đã tổ chức thành công Hội nghị thường niên với quy mô hàng trăm đại biểu khách hàng tham dự. Điều khác biệt chính là tại Hội nghị, thông thường vào dịp cuối năm thì chủ - khách sẽ vui vẻ chúc tụng, dành những lời mỹ miều nhất ngợi ca nhưng Lãnh đạo PC Thái Nguyên lại đề nghị đại diện chính quyền địa phương, các khách hàng nếu có ý kiến chỉ nên nói về những gì mà ngành Điện chưa làm được, những câu chuyện liên quan đến ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ chưa tốt của nhân viên điện lực để Công ty chấn chỉnh sửa sai, nhằm từng bước hoàn thiện mình hơn. Vì vậy, kết quả thu được từ Hội nghị là hết sức bổ ích, thiết thực.
Lãnh đạo PC Thái Nguyên tặng quà cho các cháu học sinh
Công ty đã đầu tư nhiều công nghệ mới trong quản lý, vận hành, kinh doanh điện được đưa vào áp dụng tại Công ty như ứng dụng công nghệ 3G để kết nối 12 thiết bị đóng cắt trên lưới (recloser) về điều khiển tại phòng Điều độ Công ty nhằm rút ngắn thời gian xử lý sự cố từ 30 - 45 phút so với trước. Đồng thời, tiếp tục triển khai lưới điện thông minh với việc sử dụng mạng cáp quang nội bộ và thiết kế phần mềm chung (phần mềm HMI@SCADA) để kết nối thêm 15 recloser, giúp giảm thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) từ 30 - 35% so với năm trước…, tạo thuận lợi cho công tác quản lý ngày càng chính xác, hoàn thiện hơn.
Ngoài ra, Công ty Điện lực Thái Nguyên còn đặc biệt coi trọng việc quy hoạch đầu tư cho lưới điện nông thôn, nhằm giúp cho bà con các địa phương không chỉ phát triển sản xuất kinh doanh, xóa đói, giảm nghèo, mà còn nâng cao đời sống tinh thần trên cơ sở khảo sát nhu cầu thực tế ở từng địa phương.
Có điện để cung cấp cho bà con nơi vùng cao, vùng xa đã khó, nhưng quản lý vận hành lưới điện trên địa hình rừng núi còn khó hơn. Chủ trương của tỉnh là yêu cầu các địa phương phải phủ xanh đồi trọc, phát triển tái sinh rừng, nhưng đây cũng là bài toán nan giải, bởi cây rừng càng cao khi có mưa bão bị đổ gãy, gây sự cố đường dây điện đi qua. Câu chuyện trên tưởng nhỏ nhưng lại là vấn đề lớn nếu không được coi trọng.Bên cạnh công tác truyền thông tới người dân về an toàn hành lang lưới điện, PC Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh ký kết chương trình kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ ngành Điện, chuyển đổi canh tác cây trồng khu vực hành lang đường dây tải điện, trồng cây thấp hơn, hoặc khai thác sớm những loại cây đã đủ chiều cao để không gây sự cố lưới điện…
Đoàn TN Điện lực phối hợp với Thành đoàn TP Sông Công triển khai chương trình Thắp sáng đường quê