Công nhân Điện lực Na Hang hướng dẫn khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động.
Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện và nâng cao chất lượng điện năng.
Tính đến hết tháng 4-2024 Công ty Điện lực Tuyên Quang đã lắp đặt được 254.957 công tơ điện tử các loại trên tổng số 280.074 công tơ đang vận hành trên lưới chiếm tỷ lệ 91,03%. Đã lắp đặt đo xa tại 106/106 điểm đo tại các trạm biến áp 110kV (tỷ lệ online đạt 100%). Toàn bộ các công tơ trong hệ thống sẽ được đọc tự động, từ xa qua hệ thống máy tính để giảm tối đa việc đọc thủ công công tơ của khách hàng. Qua đó tinh gọn được bộ phận công nhân đọc chỉ số công tơ, đảm bảo tính chính xác trong việc ghi chốt chỉ số điện năng tiêu thu và lập hóa đơn tiền điện cho khách hàng.
Để tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, người sử dụng điện chỉ cần thao tác ngay trên thiết bị di động thông minh qua số điện thoại Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, giúp tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc có thể đăng nhập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ https://cskh.npc.com.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia https://www.dichvucong.gov.vn, hoặc cài đặt App EVNNPC.CSKH trên điện thoại thông minh. Trong 4 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 75,85% và tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 92,95%.
Bà Nông Thị Tô, thị trấn Na Hang (Na Hang) cho biết, giờ đây nhờ App EVNNPC.CSKH trên điện thoại, bà có thể theo dõi được lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình, thanh toán trực tuyến tiền điện hàng tháng rất tiện lợi. Những thay đổi này cho thấy ngành Điện ngày càng hiện đại, mang đến những dịch vụ tiện ích, tốt nhất phục vụ khách hàng.
Các cán bộ công nhân Trung tâm Điều khiển xa, Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang phát triển lưới điện thông minh được tập trung vào một số nội dung chính. Trong đó, một trong những dấu ấn nổi bật đó là đưa hệ thống SCADA/DMS của Trung tâm điều khiển xa vào vận hành. Hiện tại, Công ty đã đưa 7/7 trạm biến áp 110kV sang chế độ không người trực, đồng thời, kết nối và điều khiển xa các thiết bị trên lưới điện trung áp được 142 recloser và 37 LBS. Từ trung tâm điều khiển xa có thể theo dõi, giám sát các chế độ vận hành, thực hiện điều khiển đóng/cắt, thay đổi chế độ làm việc của thiết bị tại các trạm biến áp 110kV và các recloser/LBS trên lưới điện.
Ông Phạm Văn Quang, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, với hệ thống SCADA, việc chỉ huy, thao tác vận hành, đóng cắt thiết bị từ xa, trung tâm điều khiển xa và các trạm biến áp 110kV không người trực vận hành đã mang lại những hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý vận hành, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Tuyên Quang như: Giảm thời gian thao tác vận hành đóng cắt thiết bị, rút ngắn thời gian bảo trì, bảo dưỡng, xử lý sự cố lưới điện... Từ đó, giảm tối đa nhân lực vận hành, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí vận hành hệ thống điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đảm bảo vận hành lưới điện an toàn. Qua đó đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn một cách tốt nhất.
Với sự nỗ lực của Công ty Điện lực Tuyên Quang trong việc ứng dụng chuyển đổi số đã góp phần nâng cao chất lượng điện năng, dịch vụ khách hàng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.
Link gốc