PC Yên Bái: Kết quả rực sáng trong năm 2022 đang tạo đà cho những bứt phá mới

Thứ tư, 4/1/2023 | 17:02 GMT+7
Sáng ngày 04/01, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.


Ông Vũ Anh Tài – Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo tổng kết được trình bày tại Hội nghị cho thấy, năm 2022 tiếp tục là một năm kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn; Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp; Cuộc xung đột Nga – Ukraina tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội trên quy mô toàn cầu; Lạm phát gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới đã làm cho giá nguyên liệu, vật tư thiết bị tăng cao… ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu và tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PC Yên Bái. Tuy nhiên, với việc chủ động xây dựng chương trình công tác, bám sát chỉ đạo của Tổng công ty, cũng như kịp thời đề xuất các giải pháp, tháo gỡ và khắc phục mọi khó khăn theo phương châm hành động “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong thực hiện điều hành tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó, đã đáp ứng cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, các chỉ tiêu kinh doanh của PC Yên Bái đã hoàn thành vượt kế hoạch Tổng công ty giao cho. Trong đó, nổi bật là sản lượng điện thương phẩm đạt 1.146,99 kWh, tăng 2,89% so với cùng kỳ năm 2021; Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện đạt 4,65%, giảm 0,46% so với kế hoạch giao và giảm 0,64 so với năm 2021; Giá bán bình quân đạt 1.812,71 đ/kWh, tăng 1,71 đ/kWh và tăng so với năm 2021 là 16,39 đồng; Doanh thu tiền điện đạt 2.079,15 tỷ đồng; Chỉ số SADI tổng hợp chung giảm 41,96%, chỉ số SAIDI kế hoạch giảm 39,59% và chỉ số SAIDI lưới điện phân phối giảm 20,68%  so với năm 2021. Đặc biệt, năm 2022, PC Yên Bái đã không để xảy ra tại nạn lao động và tai nạn giao thông trong khi thực hiện công việc.

Bên cạnh đó, các mặt công tác khác của PC Yên Bái như: Đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn lưới điện; Lĩnh vực tài chính - kế hoạch; Quản lý vật tư thiết bị; Các lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực; Thanh - kiểm tra nội bộ... cũng đã được đơn vị hoàn thành xuất sắc. Điều này đã góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty. Bên cạnh đó, PC Yên Bái còn làm tốt công tác nộp ngân sách với Nhà nước khi đạt 19,5 tỷ đồng, cũng như đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động là 18 tỷ đồng.   

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Vũ Anh Tài - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của PC Yên Bái trong năm 2022. Đặc biệt, Công ty đã vượt lên thách thức để tạo ra những điểm sáng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, ông Vũ Anh Tài đề nghị, bước sang năm 2023, PC Yên Bái cần tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động, cụ thể: PC Yên Bái phải có kế hoạch sử dụng chi phí hiệu quả, tiết kiệm; Cần đánh giá đúng tính chất các sự cố lưới điện, cũng như chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện nhằm phân tích, làm rõ nguyên nhân để thực hiện tốt các chỉ tiêu này; Tăng cường thực hiện công tác sản xuất khác để kiểm soát chất lượng thiết bị của các công trình điện khách hàng nhằm nâng cao độ tin cậy lưới điện.

Cũng tại Hội nghị, ông Vũ Anh Tài – Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã giải đáp 06 vấn đề mà PC Yên Bái đề xuất, kiến nghị với Tổng công ty. Đồng thời, giao cho các Ban chuyên môn của Tổng công ty lập báo cáo để trình Hội đồng thành viên và Ban Tổng Giám đốc xem xét, giải quyết nhằm tháo gỡ khó khăn cho đơn vị.

Ông Vũ Anh Tài tặng Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của PC Yên Bái.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Bình Định – Giám đốc PC Yên Bái đã bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng công ty và cá nhân ông Vũ Anh Tài. Những ý kiến chỉ đạo của Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Vũ Anh Tài sẽ được PC Yên Bái nghiêm túc tiếp thu và triển khai trong các chương trình, kế hoạch của Đơn vị nhằm thực hiện hoàn thành kế hoạch giao.

Hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng nhằm ghi nhận những nỗ lực của 25 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần vào thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và Công ty trong năm 2022. Đây chính là động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ hơn nữa trong năm 2023.

Ông Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc (thứ 3 từ trái sang) và ông Lộc Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Công ty (thứ 3 từ phải sang) trao giấy khen của PC Yên Bái cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.                                     

Trước những thách thức mới, CBCNV PC Yên Bái nguyện tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, khẩn trương bắt tay triển khai thực hiện các nhiệm vụ để phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023, tạo tiền đề hoàn thành kế hoạch 05 năm 2021 - 2025 đã đề ra.

Link gốc

Theo: CN&TD