PC Yên Bái: Sản lượng điện thương phẩm năm 2021 tăng 10,03%

Thứ năm, 10/3/2022 | 14:45 GMT+7
Ngày 9/3, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) và văn hóa doanh nghiệp (VHDN) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Ban giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái và đại diện lãnh đạo các phòng thực hiện ký cam kết thi đua thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2022.

 
Năm 2021, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt 1.114,74 tr.kWh, tăng 10,03% so với năm 2020, đạt 100,05 %  kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (NPC) giao. Giá bán điện bình quân năm 2021 thực hiện đạt 1.796,32 đ/kWh, tăng 0,82 đ/kWh so với kế hoạch NPC giao và tăng thêm 65,15 đ/kWh so với năm 2020; tỷ lệ thu nộp của Công ty đạt 100,48% kế hoạch. 
 
Công ty quản lý 240.162 hợp đồng mua bán điện, trong đó có  216.732 hợp đồng mục đích sinh hoạt và 23.430 hợp đồng ngoài mục đích sinh hoạt; trong năm thay định kỳ được 28.987 công tơ, đạt 102,07% kế hoạch giao. 
 
Ngoài ra, Công ty đã lắp đặt thay thế và kết nối đo xa được 494/495 công tơ tổng tại các trạm biến áp (TBA) chuyên dùng, đạt tỷ lệ 99,79%; 1.408/1.414 TBA công cộng, đạt tỷ lệ 99,57%. Đối với công tơ sau TBA công cộng, đã lắp đặt được 130.776/239.143 công tơ đo xa, đạt 54,68%. 
 
Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số qua các dịch vụ chăm sóc khách hàng, trong năm 2021, đã có 120.245 khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), đạt 51,2% tổng số khách hàng và vượt 1,44% kế hoạch NPC giao. Tỷ lệ tiền TTKDTM ước thực hiện 85,92%, chưa đạt kế hoạch NPC giao bởi nguyên nhân chủ yếu là do khách hàng khu vực nông thôn lớn chiếm 70%, khách hàng tư gia sử dụng các dịch vụ trả tiền qua tài khoản ngân hàng chưa nhiều, do đặc thù là tỉnh miền núi, dân cư phân bố không tập trung, mặt bằng dân trí, điều kiện kinh tế không đồng đều và các hình thức tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về những dịch vụ tiện ích chăm sóc khách hàng còn hạn chế.
 
Thực hiện chủ đề năm 2022 "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Công ty Điện lực Yên Bái tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng KD&DVKH được đề ra, nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên, người lao động chuyên nghiệp, văn minh, thể hiện phong cách đặc trưng văn hóa ngành điện. 
 
Trong chương trình Hội nghị, Ban giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái và lãnh đạo các phòng đã ký cam kết thi đua thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2022.

Link gốc
Theo: Báo Yên Bái