Tin trong nước

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương tiếp lãnh đạo POWERCHINA

Thứ ba, 21/2/2023 | 14:34 GMT+7
Chiều 20/2, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Phạm Hồng Phương đã tiếp và làm việc với ông Wang XiaoJun – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xây dựng điện Trung Quốc (POWERCHINA). 

Trao đổi với Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương, ông Wang XiaoJun bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại trụ sở EVN, đồng thời cảm ơn về sự hợp tác hiệu quả và tốt đẹp giữa các đơn vị của 2 Tập đoàn trong thời gian qua. 

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đánh giá cao sự hợp tác của POWERCHINA trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn POWERCHINA tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu vào các dự án điện, đặc biệt là những dự truyền tải điện, cung cấp thiết bị các nhà máy thủy điện, dự án điện sinh khối... của Việt Nam để hợp tác nếu đáp ứng được yêu cầu.

POWERCHINA là tập đoàn đứng thứ 29 trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc năm 2022. Đây cũng là một tập đoàn xây dựng quy mô lớn toàn diện, cung cấp các chuỗi dịch vụ tích hợp toàn ngành, giải pháp tổng thể trong các lĩnh vực năng lượng, tài nguyên nước, môi trường, cơ sở hạ tầng và tàu ngầm điện... Ngoài ra, được sự ủy thác bởi các bộ, ủy quan quốc gia có liên quan, POWERCHINA đảm nhận việc lập quy hoạch và xem xét đánh giá các dự án trọng điểm trọng gia, dự án thủy điện, năng lượng gió, năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng khác... Năng lực xây dựng công trình điện lực đứng đầu trong ngành công nghiệp điện lực toàn cầu.

Tại Việt Nam, POWERCHINA đã có hơn 10 năm kinh nghiệm và đã tham gia khoảng 50 dự án xây dựng, trong đó có những dự án thủy điện hợp tác với EVN.

Kim Thái