Tin trong nước

Phụ nữ PC Sơn La: Phát huy vai trò của nữ công nhân viên chức lao động trong thời đại số 

Thứ hai, 23/10/2023 | 08:59 GMT+7
Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) hiện có gần 200 nữ CBCNV, thuộc 9 tổ nữ công tại 9 Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn Công ty. 

Ông Trần Duy Trinh - Giám đốc PC Sơn La chụp ảnh lưu niệm với nữ CBCNV Cơ quan Công ty nhân dịp kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Công ty Điện lưc Sơn La (13/3/1990-13/3/2023).

Trong thời gian qua, nữ CBCNV trong công ty đã chủ động học tập, lao động nâng cao trình độ về mọi mặt, phát huy tinh thần làm chủ, khơi dậy tiềm năng và sức sáng tạo của lao động nữ trong công việc, công tác quản lý, lãnh đạo, cải tiến, sáng kiến góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao và nâng cao địa vị lao động nữ trên các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cũng như trong cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, xây dựng mối quan hệ hài hòa trong cộng đồng dân cư; Tham gia nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong tổ chức và các hoạt động phong trào, văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao của đơn vị.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số, nữ CBCNV Công ty Điện lực Sơn La đã tạo nên sự chuyển biến tích cực, đảm nhận những công việc quan trọng của quá trình sản xuất kinh doanh. Phụ nữ Công ty Điện lực Sơn La đã ý thức và chủ động học tập, nghiên cứu, rèn luyện và phấn đấu, từ việc áp dụng các hệ thống quản lý thông tin hiện đại đến việc sử dụng thiết bị và công nghệ mới để theo dõi và duy trì hệ thống điện. Họ tham gia, thích nghi vào việc quản lý và vận hành các trạm biến áp, nhà máy thủy điện, vận hành, điều độ hệ thống điện. Nhờ vào sự cống hiến và kỹ năng chuyên môn, phụ nữ Công ty Điện lực Sơn La đóng góp đáng kể vào việc đảm bảo nguồn cung cấp điện trên địa bàn; Họ tham gia vào việc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, phát triển ứng dụng quản lý các dịch vụ khách hàng điện tử, như ứng dụng di động và trang web... Điều này giúp tạo ra trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng, giảm thiểu thời gian, công sức trong giao dịch và tương tác. 

Bên cạnh đó, nữ CBCNV công ty luôn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ số, các quy trình hiện đại, tự đào tạo, học tập chủ động, giúp nâng cao năng lực chuyên môn và đồng nghiệp; Phụ nữ đã tham gia vào việc khuyến khích sự đa dạng và bình đẳng giới trong đơn vị. 

Trong công tác quản lý và lãnh đạo, một số phụ nữ đã nắm giữ, đảm nhận các vị trí quản lý và lãnh đạo trong Công ty. Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930-20/10/2023, 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, tại buổi tọa đàm, gặp mặt đại diện nữ CBCNV Công ty, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La - Trần Duy Trinh đã phát biểu: Ban lãnh đạo Công ty luôn đánh giá cao sự cống hiến, vai trò và ghi nhận những đóng góp của nữ CNVCLĐ công ty. Những người phụ nữ chịu thương chịu khó, nhanh nhẹn, thông minh, năng động, lịch thiệp, đảm đang đã luôn khẳng định, thể hiện và phát huy năng lực, vai trò của Phụ nữ Việt Nam, vì sự bình đẳng tiến bộ của phụ nữ, vì hạnh phúc của phụ nữ, trẻ em và các gia đình. Điển hình như các chị: Lê Thị Song Hảo, Đinh Thị Kim Phượng, Nguyễn Lê Hường, Cầm Thị Hiên, Dư Thị Thanh Thảo, Hoàng Thị Tố Loan, Lại Thị Khuyên và một số chị em khác ở các phòng, ban, đơn vị.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh: Để thành công trong thời đại công nghệ số, nữ CBCNV trong Công ty Điện lực Sơn La cần duy trì tinh thần học hỏi và sẵn sàng thích nghi với các thay đổi và tiến bộ công nghệ. Điều này đòi hỏi sự linh hoạt và sẵn sàng tìm hiểu và thích ứng với các công nghệ mới, phát huy vai trò quan trọng trong sự chuyển đổi và phát triển của ngành điện. Sự đa dạng, kiến thức chuyên môn và khả năng thích nghi chính là những yếu tố quan trọng giúp ngành điện ngày càng hiệu quả, phục vụ khách hàng tốt hơn. 

Cùng với sự phát triển của phụ nữ Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành nét đẹp truyền thống trong nữ CBCNV Công ty Điện lực Sơn La gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã thu hút 100% nữ đoàn viên công đoàn tham gia, hưởng ứng tích cực, tạo môi trường sáng tạo, đoàn kết luôn giúp đỡ nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nữ CBCNV công ty đã chú trọng chăm sóc, vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, cùng công ty tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà từ thiện, an sinh xã hội… Hằng năm, Công đoàn các cấp, tổ chức đoàn thể đã tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cà nhân có thành tích trong phong trào “Phụ nữ EVN sáng tạo”, “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, “Gia đình văn hóa”… 

Kết quả đó thêm khẳng định trách nhiệm của người phụ nữ góp phần làm cho xã hội ngày thêm tốt đẹp, nâng cao vị thế vai trò của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực công tác, xã hội và gia đình. Không ngừng học tập, phấn đấu để khẳng định được vị thế và vai trò của mình, nữ CBCNV luôn đồng hành với sự phát triển chung của Công ty Điện lực Sơn La.

Ngọc Diệp