Tin trong nước

Sẻ chia nỗi lo những ngày giáp Tết

Thứ tư, 7/2/2024 | 10:11 GMT+7
Tết về không chỉ mang theo những niềm vui đoàn tụ, những ấm áp của sự sum vầy mà còn là dịp để mọi người mở lòng mình san sẻ yêu thương, lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng xã hội.

Những phần quà tết ý nghĩa được Điện lực Hải Châu gửi trao đến người dân là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Mùa yêu thương

Với phương châm “lá lành đùm lá rách”, đã thành thông lệ hằng năm, Điện lực Hải Châu lại đồng hành cùng chương trình “Xuân yêu thương” trao tặng những món quà Tết ấm áp đến với hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đã 6 mùa “Xuân yêu thương” với hàng trăm phần quà tết ý nghĩa được Điện lực gửi trao đến người dân là hộ nghèo, gia đình chính sách. Giá trị vật chất của những phần quà tuy không lớn nhưng khi được trao tận tay bà con, đơn vị hi vọng người dân sẽ cảm nhận sự ấm áp về mùa Tết ý nghĩa này.

Trong tiết trời lạnh giá của những ngày cuối năm, nhưng ngay từ sáng sớm, bà con đã có mặt đông đủ tại công viên APEC để tham gia chương trình Xuân yêu thương. Hòa trong không khí vui tươi của chương trình văn nghệ do UBND quận Hải Châu tổ chức, Điện lực đã trao tặng quà cho 20 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Những suất quà nghĩa tình được trao đi nhằm san sẻ phần nào vất vả, qua đó hi vọng người dân có thêm niềm vui những ngày cận Tết. 

Tính đi tính lại, Tết của những người có hoàn cảnh khó khăn gói gọn chỉ năm, ba triệu đồng, nhưng với họ để có số tiền ấy không hề đơn giản. Mỗi phần quà không chỉ là một sự động viên, hỗ trợ thiết thực, mà còn là lời chúc an lành, mong cầu một mùa xuân ấm no, để những người kém may mắn không cảm thấy cô độc trong ngày Tết. Nhìn ánh mắt hạnh phúc của các hộ dân ngày hôm ấy, chúng tôi cũng cảm thấy vui mừng và ấm áp.

Nhẹ gánh âu lo

Tết về, nhà nhà chộn rộn nhưng hai mẹ con chị Trần Thị Hoa (trú tại tổ 15, phường Hòa Thuận Đông) chưa kịp mua sắm gì thì số tiền dành dụm phải đổ vào chạy chữa cho chồng là anh Nguyễn Văn Tuấn bị tai nạn lao động. “Hằng ngày, tôi phụ rửa bát kiếm thêm thu nhập, vừa chăm lo cho đứa con gái đang học tiểu học, chồng tôi bây giờ chỉ nằm im trên giường và phải có người chăm sóc, mọi gánh nặng gia đình đột ngột đổ dồn lên vai tôi”, chị Hoa tâm sự vừa dứt câu thì đã ôm đứa con vào lòng khóc nức nở. 

Cụ Võ Thị Nuôi (85 tuổi, trú tại tổ 42, phường Hòa Thuận Đông) là một trong những hộ nghèo neo đơn trên địa bàn. Tâm sự với chúng tôi về chuyện đón Tết, cụ nói: “Tôi già rồi chẳng ăn uống được bao, phần quà này tôi để dành mua ít thịt về soạn mâm cơm ngày Tết cho ấm cúng. Chứ như tôi thì đâu có kiếm được nhiều tiền mà nghĩ đến chuyện sắm Tết.” Niềm vui của cụ Nuôi cũng là niềm vui chung của các gia đình nghèo, gia đình chính sách được quan tâm chăm lo trong dịp Tết này. 

Khi món quà trao tay, nỗi lo của những hoàn cảnh khốn khó ít nhiều được vơi đi, chính là động lực để thôi thúc chúng tôi tiếp tục làm cầu nối nhân ái với những hoàn cảnh khó khăn, sẻ chia nhiều hơn với cộng đồng. 

Bà Mai Thị Nguyệt – Phó giám đốc Điện lực Hải Châu cho biết: “Chương trình Xuân yêu thương đã trở thành một truyền thống, nét đẹp nhân ái của Điện lực Hải Châu mỗi dịp xuân về”. 

Đến hẹn lại lên, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các anh chị em CBCNV Điện lực Hải Châu tích cực đóng góp để dành tặng những suất quà trị giá gần 20 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà tuy không có giá trị nhiều về vật chất nhưng chứa đựng tình cảm, sự trân trọng dành cho bà con. Hy vọng rằng món quà sẽ là nguồn động viên mọi người vươn lên, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo trong năm mới.

Hành trình sẻ chia ngày hôm ấy đã khép lại, nhưng cảm xúc và niềm vui vẫn còn trong tâm trí của mỗi người. Một mùa Tết Nguyên đán nữa lại đến, thắp thêm niềm tin và động lực để những CBCNV ngành Điện tiếp tục chung tay với “Xuân yêu thương”.

Yên Bình