TTCK: Khởi sắc đầu năm sau 3 phiên mất điểm

Thứ ba, 6/1/2009 | 15:50 GMT+7
Phiên giao dịch hôm nay chính thức thay đổi “chiến lược” khi chuyển sang “tấn công” ngay từ đợt 1. Thị trường mở cửa tăng điểm rất nhẹ lên 0.32% và đạt 312.91 điểm. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là dù mức tăng điểm rất nhỏ nhưng đã có sự quay đầu nhẹ của khối Bluechips, nhất là công đóng góp của SSI và SJS. Chính điều này đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư và bắt đầu lan rộng trên toàn bảng điện. Màu xanh đã quay trở lại và kéo dài đến cuối phiên, VN-Index đóng cửa tại 314.04 điểm, tăng 0.68% so với phiên trước.

Sự “phản công” này đi kèm với tính thanh khoản được cải thiện đáng kể đã thuyết phục nhà đầu tư tham gia nhiệt tình hơn. Khối lượng giao dịch đạt 11,528,870 đơn vị, tương ứng khoảng 259 tỷ đồng. Khối lượng tăng lên 51% trong khi giá trị tăng khoảng 48% so với phiên trước cho thấy giới đầu tư đã “lên tàu”. Liệu có chăng một đợt sóng nhỏ “đón chào” tân tổng thống mới của Mỹ - Barack Obama sắp nhậm chức vào ngày 20/01 tới đây với kỳ vọng có những đổi thay trên toàn cầu bên cạnh sự đón đầu tại các mã có kết quả kinh doanh dự đoán tốt?

Ngoài ra, trong bài trả lời phỏng vấn, ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCKNN có nêu quan điểm đề xuất tăng “room” cho khối ngân hàng đang niêm yết thêm 5% lên mức 35% để hấp dẫn giới đầu tư ngoại. Dù rằng khối ngân hàng đang gặp những khó khăn lớn trong bối cảnh hiện nay nhưng đây là lĩnh vực nhạy cảm và là “tinh hoa” trong các ngành nên cũng sẽ được khối ngoại quan tâm và muốn nắm giữ. Cùng thời điểm này, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang tăng cường mua vào, đặc biệt tại các mã như DPM, SSI, PPC, VF1. Lượng mua vào của khối ngoại cao nhất tại VF1 và đây cũng là mã có khối lượng giao dịch cao nhất thị trường với gần 1.15 triệu đơn vị.

Xu hướng các mã cổ phiếu có thị giá thấp dưới mệnh giá ngày càng được chú ý bởi giới đầu cơ. Sự tập trung lượng cầu lớn vào các phiên gần đây luôn hiện hữu tại một số mã như KMR, DXP, IFC,VFC…và đến phiên này đã có sự trở lại của các mã lớn như REE, SAM, STB…

Sự quay đầu phiên này dù chưa mạnh mẽ nhưng cũng khiến giới đầu tư lạc quan và còn niềm tin với thị trường. Khối nước ngoài tham gia mạnh cũng tăng thêm sức bật cho VN-Index. Thị trường lên rồi xuống và không bao giờ diễn ra một chiều mãi, hy vọng các nhà đầu tư tìm ra được cơ hội trong muôn vàn gian khó!

Theo: Vietstock