Sự kiện

Tăng cường hợp tác giữa EVN và C07 (Bộ Công an)

Thứ sáu, 28/12/2018 | 14:56 GMT+7
Ngày 28/12, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - C07 (Bộ Công an) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi tổng kết phối hợp công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 giữa 2 đơn vị.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đại Ngọc Giang – Phó Trưởng ban An toàn (EVN) cho biết: Năm 2018, EVN đã phối hợp với C07 kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC&CNCH tại 7 các cơ sở trọng điểm thuộc EVN.
 
Qua thực tế kiểm tra, Đoàn đánh giá Người đứng đầu các cơ sở được kiểm tra đã quan tâm chỉ đạo, tổ chức và duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC cơ bản phù hợp với yêu cầu thực tế và các quy định của pháp luật về PCCC thuộc phạm vi quản lý. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, ghi nhận những kết quả đã đạt được, đồng thời hướng dẫn và kiến nghị yêu cầu các đơn vị cơ sở khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC&CNCH.
 
Ngoài ra, EVN tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành và cán bộ công nhân viên của các đơn vị thuộc EVN.
 
Việc tổ chức thực hiện các nội quy, qui định, điều kiện an toàn các biện pháp về PCCC và yêu cầu về an toàn PCCC được tuân thủ theo qui định của Pháp luật; Các đơn vị thành viên thực hiện dưới sự hướng dẫn, kiểm tra của Tập đoàn, C07 và phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) địa phương.
 
EVN và C07 đã thường xuyên trao đổi, phối hợp để chỉ đạo các đơn vị thành viên tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong các dịp lễ, Tết, các sự kiện quan trọng của đất nước; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở thuộc hệ thống truyền tải điện 500 kV tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ là công trình an ninh quốc gia; Phối hợp trao đổi, cập nhật thông tin về các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC mới ban hành, tình hình cháy nổ và những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các quy định pháp luật về PCCC tại các đơn vị thành viên thuộc EVN. 
 

Ông Ngô Sơn Hải phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN khẳng định: Để đạt được những thành tích và kết quả phối hợp công tác năm 2018 giữa Cục Cảnh sát PCCC&CNCH và EVN, trước hết là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Cục và Lãnh đạo Tập đoàn, sự giúp đỡ, phối hợp, hưỡng dẫn tận tình của các cán bộ, chuyên gia của Cục Cảnh sát PCCC& CNCH trong quá trình triển khai công tác, sự phối hợp gắn kết chặt chẽ giữa các đơn vị thành viên của Tập đoàn với lực lượng Cảnh sát PCCC& CNCH các địa phương.
 
EVN sẽ tiếp tục phát huy nhưng kết quả đạt được trong năm 2018, phấn đầu làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo an toàn các công trình điện, tạo môi trường ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh cung cấp điện an toàn, ổn định cho quá trình đổi mới và hội nhập phát triển kinh tế, xây dựng đất nước và góp phần ổn định an ninh trật tự xã hội. 
 
Tại buổi làm việc, ông Ngô Sơn Hải cũng kiến nghị C07 báo cáo lãnh đạo Bộ Công an cho ý kiến cũng như hướng dẫn trong việc triển khai TBA không người trực của EVN. Ngoài ra cần có quy định sát với thực tế hơn về trang bị xe chữa cháy tại các nhà máy thủy điện.
 

Thượng tá Bùi Quang Việt -  Phó Cục trưởng C07 phát biểu tại buổi làm việc

Theo Thượng tá Bùi Quang Việt -  Phó Cục trưởng C07, EVN và các đơn vị đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra như: Triển khai tích cực các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC; kiểm tra sâu rộng và xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm PCCC; phối hợp chặt chẽ với C66 kiểm tra an toàn PCCC; tuyên truyền với nhiều hình thức để nâng cao ý thức của người dân về công tác PCCC trong hành lang lưới điện cũng như sử dụng điện an toàn.
 
Thượng tá Bùi Quang Việt mong muốn, năm 2019, EVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và xây dựng phương án PCCC, diễn tập thường xuyên ở cơ sở, đầu tư trang thiết bị cho công tác PCCC. Đặc biệt, EVN cần tiếp tục chú trọng đào tạo lực lượng PCCC tại chỗ để vừa làm tốt công tác phòng ngừa vừa xử lý nhanh các tình huống nếu có sự cố cháy nổ xảy ra.
 
7 nội dung công việc EVN phối hợp với C07 trong năm 2019:
- Hoàn thiện Đề án đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC cho TBA không người trực;
- Tổ chức phổ biến văn bản quy phạm pháp luật, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho cán bộ EVN phụ trách về PCCC;
- Kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở trọng điểm;
- Tổ chức huấn luyện tuyên truyền về PCCC cho EVN và đơn vị;
- Xây dựng các nội dung tuyên truyền, hướng dẫn về công tác bảo đảm an toàn PCCC trong sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ điện
- Phối hợp đảm bảo an toàn PCCC trong dịp lễ, tết, sự kiện quan trọng của đất nước;
- Tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp năm 2018

Xuân Tiến/Icon.com.vn