Thanh toán tiền điện online

Thanh toán tiền điện nhanh… như điện

Thứ ba, 1/9/2020 | 16:44 GMT+7
Ba năm về trước, người dân Thủ đô còn bắt gặp nhân viên của Tổng Cty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) tới tận nhà để thu tiền điện thì nay những người này hầu như “biến mất”. 
Từ chỉ có một phương thức thanh toán tiền điện, EVN HANOI “trao tận tay” khách hàng 4 phương thức với gần 70 hình thức thanh toán.
 
Kết quả đó đạt được nhờ quá trình nỗ lực đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin của Tổng Cty.
 
Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, EVNHANOI đã đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin để chuyển sang hình thức quản lý dữ liệu bằng hóa đơn điện tử, đổi mới phương thức thanh toán các giao dịch về điện. Đây là nỗ lực của Tổng Cty trong thực hiện phương châm 3 dễ, “Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” và Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ,
 
Ba năm về trước, người dân Thủ đô còn bắt gặp nhân viên của EVN HANOI tới tận nhà để thu tiền điện thì nay những người này hầu như “biến mất”.
 
EVNHANOI đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.   
  
Bên cạnh đó, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Khách hàng có thể thanh  toán tiền điện mọi lúc mọi nơi nếu sử dụng một trong các hình thức sau: Thanh toán trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI: cskh.evnhanoi.com.vn; Cổng dịch vụ công trực tuyến: dichvucong.gov.vn; Cổng giao tiếp điện tử Thành phố: hanoi.gov.vn; Sử dụng Mobile/SMS banking: Là dịch vụ ngân hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay, được sử dụng dưới hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng điện thoại di động và Internet banking: Là một kênh phân phối rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến tận nhà hoặc văn phòng của khách hàng chỉ cần thông qua một thiết bị điện tử có kết nối internet. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua ví điện tử như Viettel (Bank plus), VNPay, Payoo, M-Service, ECPay…
 
EVNHANOI cũng đa dạng các kênh truyền thông trên nền tảng số để tiếp nhận và tra cứu thông tin như Trang thông tin chính thức EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.
 
Trong quá trình thực hiện đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).

Theo số liệu của EVNHANOI, trong quý I/2020, tỷ lệ khách hàng sử dụng điện thanh toán trực tuyến tăng gần 10% so với giai đoạn trước đó.
 
Sự nỗ lực của EVNHANOI cùng với các thành viên khác đã góp sức giúp EVN có tỷ lệ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 46,54% về số lượng khách hàng (vượt 3,06% so với yêu cầu tại Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ); và đạt trên 87% trên tổng doanh thu tiền điện.
 
Theo: Tiền Phong