Thanh toán tiền điện online

Thanh toán tiền điện trong vòng "1 nốt nhạc"

Thứ hai, 24/8/2020 | 11:02 GMT+7
98% khách hàng sử dụng điện tại TP HCM chọn thanh toán không dùng tiền mặt và hài lòng về dịch vụ này.
Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua các ứng dụng trên thiết bị di động tăng nhanh trong vài năm trở lại đây.
 
Việc phát triển các dịch vụ cung ứng điện, thanh toán tiền điện online mọi lúc, mọi nơi của Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã tạo thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch với ngành điện.
 
Nhiều kênh thu hộ
 
Sau lần bị cắt điện do quên đóng tiền cách đây 3 năm, chị Hồng Diệu (ngụ quận 8, TP HCM) đã lập tức ra ngân hàng làm thủ tục ủy nhiệm cho ngân hàng trích thanh toán tiền điện tự động hằng tháng. "Từ đó đến nay, tôi không cần phải quan tâm đến việc đóng tiền điện đúng hạn vì cứ tới ngày là công ty điện lực nhắn tin thông báo tiền điện, ngân hàng tự trích tiền trong tài khoản để thanh toán, tôi chỉ việc theo dõi qua tin nhắn, siêng truy cập website của điện lực để coi chi tiết hóa đơn" - chị Hồng Diệu vui vẻ cho biết. Theo chị Diệu, việc sử dụng dịch vụ đóng tiền điện qua ngân hàng tưởng nhỏ nhưng rất có ý nghĩa, nhất là đối với những người quá bận rộn hoặc hay quên như chị.
 
Cô Thu Nga, ngụ quận 6, thì chọn đóng tiền điện ở siêu thị mini ở nội khu chung cư. "Tôi là khách hàng ruột của siêu thị mini này và đóng tiền điện, điện thoại... luôn ở đó. Riết rồi quen, nếu thấy tới ngày mà tôi chưa nhờ đóng tiền điện giùm là nhân viên thu ngân của siêu thị nhắc. Việc đóng tiền điện như vậy rất tiện lợi, đặc biệt là với những người lớn tuổi, không rành vi tính, thủ tục ngân hàng như tôi" - cô Nga chia sẻ.
 
Anh Tân, nhân viên một công ty truyền thông ở quận 1, thích trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới nên cài rất nhiều ứng dụng (app) mua hàng, thanh toán trực tuyến và hầu hết giao dịch mua sắm, thanh toán mỗi ngày đều trả qua app. Riêng tiền điện cho gia đình anh và nhà mẹ anh ở Bình Định thì thanh toán qua ví điện tử Momo vì anh đã quen dùng ứng dụng này. "Thao tác thủ tục rất đơn giản, giao dịch thành công trong vòng "1 nốt nhạc" - anh Tân hóm hỉnh.
 
Nhanh chóng, an toàn, tiện lợi
 
TP HCM là địa phương thực hiện sớm nhất và đi đầu cả nước về đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện. Việc thu tiền điện đang được EVNHCMC thực hiện thông qua 23 ngân hàng và 10 đối tác thu hộ với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TP, bao gồm các điểm giao dịch của ngân hàng, bưu cục, cửa hàng tiện lợi 24/7 (B’mart, Circle K, Family Mart...), siêu thị điện máy (Thế Giới Di Động, Điện máy Chợ Lớn, FPT...), siêu thị Co.opmart, quầy thu của công ty điện lực trực thuộc, các điểm thu lưu động tại các UBND phường/xã, qua internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động, qua website www.cskh.evnhcmc.vn và ví điện tử (Momo, Zalo Pay, Viettet Pay...).
 
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, cho biết đến thời điểm này, tỉ lệ thu tiền điện không sử dụng tiền mặt của tổng công ty là 98,36% về khách hàng (tương ứng 98,31% về tiền). "Tổng công ty có rất nhiều hình thức thu tiền điện để phục vụ tất cả đối tượng khách hàng sử dụng điện. Người lớn tuổi thì có thể đóng trực tiếp tại siêu thị, các điểm thu gần nhà; các bạn trẻ có thiết bị di động thì thanh toán qua website, ví điện tử; các khách hàng hay đi công tác thì có thể ủy nhiệm chi cho ngân hàng thanh toán tự động..." - ông Kiên nói và cho biết EVNHCMC kêu gọi, khuyến khích khách hàng sử dụng điện khi có thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến để hưởng những tiện ích từ dịch vụ này. Với các giao dịch thanh toán được thực hiện trên môi trường mạng, khách hàng hoàn toàn không cần phải mang tiền mặt và gặp trực tiếp nhân viên tại trụ sở điện lực để thanh toán.
 
Đối với các khách hàng bận rộn, thường hay quên kỳ hạn thanh toán tiền điện thì thanh toán tiền điện tự động là một giải pháp tối ưu. Khách hàng chỉ cần một lần đến ngân hàng để đăng ký ủy nhiệm chi, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản cá nhân để trả tiền điện định kỳ hằng tháng đúng với số tiền đã được ngành điện thông báo cho khách hàng..." - ông Kiên thông tin thêm.
 
Theo: NLĐ