PC Hà Tĩnh nâng cao nhận thức của người lao động về văn hóa EVN 

Chủ nhật, 31/12/2023 | 07:15 GMT+7
Những năm qua, PC Hà Tĩnh luôn chú trọng nâng tầm nhận thức của CBCNV, người lao động về giá trị văn hóa của EVN, hướng đến mục tiêu không ngừng chuẩn hóa các hành vi ứng xử văn hóa của mỗi người để xây dựng môi trường làm việc ngày càng thân thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả. 



PC Hà Tĩnh luôn quan tâm tới công tác tập huấn, bồi huấn VHDN cho CBCNV trong toàn đơn vị.

Với mục đích, ý nghĩa đó, các khóa tập huấn văn hóa doanh nghiệp (VHDN) hàng năm luôn nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực nghiêm túc của toàn thể CBCNV. Các nội dung tập huấn chủ yếu đi sâu vào các chuyên đề như: kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử; kỹ năng phối hợp và thuyết phục trong công việc; kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch công việc. Đặc biệt chú trọng truyền đạt đến CBCNV Công ty vai trò của VHDN đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhất là trong thời kỳ chuyển đổi số.
  
Tại các khóa học, CBCNV Công ty có dịp tiếp thu, trao đổi các nội dung liên quan đến khái niệm, đặc điểm của văn hóa giao tiếp, ứng xử; hiểu rõ vai trò, lợi ích và những nguyên tắc giao tiếp trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Ngoài ra, học viên còn được tích hợp thêm một số kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp đối với khách hàng, người dân, đối tác… từ đó giúp thay đổi, cải thiện về tác phong làm việc, chuẩn hóa các hành vi ứng xử trong giao tiếp và thực thi nhiệm vụ của mỗi CBCNV, góp phần mang lại sự hài lòng cho khách hàng, từng bước nâng cao hình ảnh, uy tín, thương hiệu của ngành điện trong lòng khách hàng.
 
Trong suốt quá trình các khóa học diễn ra, các học viên cùng giảng viên đã cởi mở, tích cực trao đổi những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả triển khai VHDN. Sau mỗi lớp học, các học viên được thực hành nhóm và bài kiểm tra các nội dung liên quan đến văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, các nội dung phổ biến trong "Tài liệu văn hóa EVN" và “Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN” được đưa vào nội dung kiểm tra càng giúp cho các học viên thấm nhuần hơn nữa những quy tắc, giá trí, chuẩn mực văn hóa trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu uy tín của ngành.

Năm 2023, PC Hà Tĩnh mở 5 lớp tập huấn VHDN với sự tham gia của 100% CBCNV.

 

Anh Đặng Công Tùng, nhân viên Điện lực Lộc Hà chia sẻ: “Thông qua các khóa học được tổ chức hàng năm, chúng tôi được tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới, nâng cao các kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử để từ đó vận dụng vào công việc hàng ngày một cách hiệu quả nhất. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi chia sẻ, học hỏi, tích cực trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử của các bạn đồng nghiệp trong Công ty, cùng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.Trao đổi về việc quan tâm, đẩy mạnh văn hóa học tập tại đơn vị, ông Trần Minh Hào - Phó phòng Tổ chức và Nhân sự cho biết: Năm 2023, 100% CBCNV Công ty đã hoàn thành chương trình tập huấn công tác VHDN. Có thể nói, đây là hoạt động thường niên mang hiệu quả và ý nghĩa thiết thực đối với việc cải thiện, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi một CBCNV trong việc xây dựng và thực thi VHDN. 

Theo đó, hàng năm, Công ty tổ chức ít nhất 05 lớp tập huấn về VHDN cho 100% CBCNV; thực hiện bình quân 20 khóa học E-learning/năm thông qua những bài học và chủ đề sát với thực tiễn. Bên cạnh đó, để hoạt động thực thi VHDN mang lại hiệu quả thiết thực, Lãnh đạo Công ty cũng thường xuyên quán triệt, phổ biến các nội dung, tài liệu VHDN đến toàn thể CBCNV, yêu cầu trưởng các đơn vị gương mẫu, đi đầu trong thực thi VHDN, chủ động gắn kết đội ngũ, tham gia tích cực có hiệu quả các hoạt động, chương trình văn hóa tại đơn vị; trực tiếp tham gia truyền đạt các kiến thức, quy định về VHDN cho CBCNV thông qua các chuyên đề sát thực tế như văn hóa gắn kết, hợp lực; nâng cao kỹ năng, tác phong làm việc; đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động... 

“Ngoài ra, tại các đơn vị trực thuộc, Ban Giám đốc đơn vị cũng tăng cường truyền đạt các kiến thức về văn hóa lãnh đạo, văn hóa kinh doanh, văn hóa số…đến từng nhóm đối tượng CBCNV và dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện năng, đảm bảo đủ thời gian quy định” - ông Hào thông tin thêm.

Phương Thảo