Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp ban hành Chỉ thị liên tịch số 2376/CTLT-EVN-CĐ ngày 9/6/2009 phát động thi đua trong khối các công ty điện lực về công tác dịch vụ khách hàng. Đợt thi đua này gồm có các nội dung sau:
Mục đích của đợt thi đua
- Góp phần cũng cố, cải tiến, hoàn thiện và đổi mới công tác dịch vụ khách hàng, giảm bớt áp lực dư luận xã hội, giữ gìn và nâng cao hình ảnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong cộng đồng.- Tạo phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 ngày Truyền thống ngành Điện (21/12/1954 - 21/12/2009) và 80 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2009) mang tính sâu rộng, có ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động tham gia, với nội dung thiết thực giáo dục, vận động, nâng cao trình độ, kỹ năng của CBCNV, góp phần làm phong phú hoạt động công đoàn, nâng cao vị thế và vai trò của tổ chức công đoàn các cấp.- Chấn chỉnh, tạo dựng kỷ luật, tác phong công nghiệp, phong cách giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự trong CNVC-LĐ.Thời gian, phạm vi, đối tượng tham gia
- Đợt thi đua được tổ chức từ ngày 1/6/2009 đến ngày 31/10/2009 và chấm điểm, tổng kết trao thưởng trước ngày 15/12/2009.
- Thi đua nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng đợt này được tổ chức trong khối các công ty điện lực và ở 2 cấp: Cấp Chi nhánh điện và Điện lực quận, huyện; cấp Điện lực tỉnh và Công ty Điện lực tỉnh, thành phố. Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng 2 bảng tiêu chuẩn chấm điểm thi đua riêng cho 2 cấp này.
- Đối tượng tham gia là tất cả các bộ phận có liên quan đến khách hàng như: Cấp điện mới, lắp đặt công tơ, ký kết hợp đồng, giao tiếp khách hàng, ghi chữ, thu ngân, điều độ, sửa chữa điện, điện thoại nóng, thanh tra bảo vệ... Đợt thi đua này chỉ khen thưởng cho đơn vị, không khen thưởng cho cá nhân.
Nội dung đợt thi đua
Đợt thi đua này được thực hiện ở 5 nội dung công tác sau:
- Thực hiện trình tự, thủ tục trong cấp điện, phát triển khách hàng;
- Thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện, chấp hành chế độ thông báo và thực hiện thông báo cắt điện;
- Cải tiến thủ tục hành chính trong giải quyết nhu cầu của khách hàng;
- Giao tiếp, ứng xử với khách hàng;
- Giải quyết đơn thư, khiếu nại của khách hàng.Chấm điểm thi đua và khen thưởng
- Theo phân cấp, Công ty Điện lực tỉnh, thành phố chấm điểm cho các Điện lực quận, huyện; các Điện lực tỉnh, thành phố chấm điểm cho các Chi nhánh Điện; các Công ty Điện lực miền chấm điểm cho các Điện lực tỉnh, thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chấm điểm cho các Công ty Điện lực tỉnh, thành phố.
- Các Công ty Điện lực thực hiện khen thưởng đối với các đơn vị Điện lực, Chi nhánh Điện trực thuộc. Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ trao 01 giải Nhất 30 triệu đồng, 02 giải Nhì, mỗi giải 20 triệu đồng, 03 giải Ba, mỗi giải 10 triệu đồng và 05 giải khuyến khích, mỗi giải 05 triệu đồng. Ngoài ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ lựa chọn 15 đồng chí Trưởng đơn vị có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua bố trí đi học tập tại nước ngoài.
Nhiệm vụ của Công đoàn các cấp
Phối hợp với chuyên môn phát động thi đua, tổ chức phổ biến, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các đơn vị trực thuộc hưởng ứng tham gia. Các cấp Công đoàn còn phải tham gia chấm điểm theo tiêu chuẩn chấm điểm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành.