Tháng Tri ân khách hàng 2017

Thiết thực tri ân khách hàng

Chủ nhật, 3/12/2017 | 20:51 GMT+7
Những năm qua, ngành điện nói chung và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) nói riêng đang nỗ lực đổi mới tư duy sản xuất - kinh doanh, có những bước tiến vượt bậc về áp dụng công nghệ chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, tạo sự thuận tiện, giảm thời gian, công sức và chi phí của người sử dụng điện.
 

Công nhân EVNHANOI chăm sóc khách hàng nhân Tháng tri ân khách hàng năm 2016.
 
Chương trình Tháng tri ân Khách hàng là hoạt động được triển khai trong tháng 12 hằng năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mục tiêu thiết thực tri ân tới khách hàng trên toàn quốc nhân dịp tháng kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954 – 21-12-2017). Theo đó, EVN HANOI bắt đầu triển khai chương trình Thắp sáng đường quê với việc lắp mới hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng đến 150 tuyến đường ở các thôn, xóm, phường, xã đang thiếu ánh sáng điện; lắp đặt miễn phí 1.500 bộ đèn chiếu sáng. Chương trình Thắp sáng niềm tin sẽ sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho 2.100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; tặng 10.500 bóng đèn chiếu sáng tiết kiệm điện. Chương trình Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho 150 khách hàng lớn trên địa bàn TP Hà Nội.
 
Đối với công tác dịch vụ khách hàng, EVN HANOI nỗ lực bảo đảm giải quyết đúng thời gian quy định về giải đáp thắc mắc, khiếu nại; chấn chỉnh, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, ứng xử văn hóa khi tiếp xúc với khách hàng; công khai các chỉ tiêu kinh doanh tại tất cả các đơn vị điện lực để khách hàng biết, theo dõi và giám sát; tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng, tổng kết công tác sử dụng điện tiết kiệm - hiệu quả và trao Giấy khen Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2017 tại 30 công ty điện lực trực thuộc với sự tham gia 1.500 khách hàng; tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng lớn của EVN HANOI với sự tham gia của 300 khách hàng; quảng bá 32 dịch vụ điện trực tuyến.
 
Hiện nay, EVN HANOI đang tận dụng thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao chất lượng phục vụ. Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, EVN HANOI nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm. Theo đó, EVN HANOI đã cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (EVNHANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và trang mạng chăm sóc khách hàng: cskh.evnhanoi.com.vn. Không phải cài đặt, khách hàng chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm “EVNHANOI CSKH” trên Facebook Messenger của mình để truy cập sử dụng, tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác. Hệ thống sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên.
 
Ưu điểm vượt trội của tiện ích này so với phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống là có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, tại mọi thời điểm, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động... Một khả năng nữa của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là“Chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH”có thể tự học để ngày càng thông minh hơn, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Thời gian tới, "Chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH”sẽ tiếp tục được hoàn thiện và sớm cho ra mắt với tính năng tự động tương tác, chủ động chăm sóc, phục vụ khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến; đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như trang mạng, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động.
Thanh Bảo/Icon.com.vn