Sự kiện

Thu xếp vốn là dịch vụ cốt lõi

Thứ tư, 23/2/2011 | 10:10 GMT+7

Là đầu mối thu xếp và quản trị vốn cho EVN, trong năm 2010, Công ty Tài chính cổ phần Điện lực đã gặt hái được những thành công, khẳng định tính chuyên nghiệp, vị thế trên thị trường. PV đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Ninh – Tổng giám đốc Công ty

PV: Năm 2010, thị trường tài chính xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp, điều này có ảnh hưởng đến tình hình phát hành trái phiếu cho EVN hay không, thưa ông?

Ông Hoàng Văn Ninh Tổng giám đốc EVNFinance
Ông Hoàng Văn Ninh: Năm 2010, thị trường tài chính xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp, lãi suất huy động vốn, giá vàng, tỷ giá hối đoái liên tục biến động và tăng cao, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như quyết định của nhà đầu tư. Tuy nhiên, năm 2010 tiếp tục là năm thành công của EVNFinance trong hoạt động tư vấn phát hành trái phiếu nội tệ, với điểm nhấn là 5.000 tỷ đồng trái phiếu cho EVN.

Có được kết quả này, ngay từ đầu năm, EVNFinance đã chủ động phân tích dự báo diễn biến thị trường, xác định thời điểm đầu năm tình hình kinh tế vĩ mô và nhu cầu thị trường đang ổn định, chưa có sự đột biến về lãi suất, nên tập trung phát hành trong thời điểm này sẽ thuận lợi. Đồng thời, EVNFinance cũng phân chia thời điểm phát hành thành nhiều đợt. Kết quả, sau 03 đợt, đã phát hành thành công 5.000 tỷ đồng, khẳng định tính chuyên nghiệp, vị thế thị trường và định hướng đúng đắn của EVNFinance.

PV: Cùng với đó, năm 2010, EVNFinance tiếp tục ghi dấu bằng những thành quả và ưu thế nào thưa ông?

Ông Hoàng Văn Ninh: Tháng 4/2010, chi nhánh tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh được khai trương và đến nay đã bắt đầu đạt được những kết quả hoạt động khả quan, mở rộng thị phần, thực hiện nhiệm vụ là cánh tay nối dài của EVNFinance cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính hữu ích đến các doanh nghiệp trong ngành Điện.

Dựa trên mạng lưới đã có, chúng tôi sẽ phát triển hoạt động trên nền tảng công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân sự trình độ cao đáp ứng tốt nhất các nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính của khách hàng trên phạm vi toàn quốc.

PV: Mục tiêu trong tương lai Công ty hướng tới là gì, thưa ông?

Ông Hoàng Văn Ninh: Căn cứ vào cấu trúc tổ chức của ngành Điện, nhu cầu thị trường và quy mô phát triển, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch phát triển mạng lưới có tính đến yếu tố hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt là địa bàn Đông Nam Á để đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, đối tác cũng như phát triển hoạt động kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hội nhập và bền vững.

PV: Thu xếp vốn đầu tư cho ngành Điện luôn là một “bài toán khó”. EVNFinance xác định vai trò của mình như thế nào khi góp sức giải “bài toán” này cho EVN?

Ông Hoàng Văn Ninh: Từ khi thành lập (9/2008) đến nay, một trong những hoạt động góp phần khẳng định vị thế của EVNFinance trên thị trường là hoạt động thu xếp vốn. Trong kế hoạch năm 2011, EVNFinance sẽ tiếp tục mở rộng tính năng của sản phẩm dịch vụ này, phát triển hệ thống đối tác khách hàng, nghiên cứu đánh giá danh mục dự án đã và đang triển khai đầu tư của EVN và các đơn vị thành viên (dự kiến các dự án: Điện hạt nhân, Thủy điện Lai Châu, quản lý khoản vay điều tiết Nhiệt điện Vĩnh Tân II…). 

EVNFinance tin tưởng rằng trong thời gian tới, hoạt động thu xếp vốn tiếp tục phát triển theo hướng là một trong những sản phẩm dịch vụ cốt lõi, mang lại lợi ích trên nhiều bình diện cho Công ty, góp phần khẳng định vai trò là đầu mối thu xếp vốn và quản trị vốn cho EVN và các đơn vị thành viên.

PV: Xin cảm ơn ông!

Năm 2010:

-  Phát hành thành công 5.000 tỷ đồng trái phiếu cho EVN
- Thu xếp vốn với giá trị trên 20.000 tỷ đồng, trong đó 75% đáp ứng cho các dự án của EVN và các đơn vị thành viên.

Theo: TCĐL số 1+2/2011