Tìm kiếm sản phẩm năng lượng thông minh

Thứ tư, 29/5/2019 | 14:08 GMT+7
Tất cả các dự án liên quan đến năng lượng, giải pháp phần mềm hay thiết kế phần cứng đều có thể tham gia cuộc thi Smart Energy Hackathon đầu tiên tại Việt Nam để thúc đẩy các giải pháp phần mềm sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề năng lượng.
 

Tìm kiếm giải pháp phần mềm sáng tạo lĩnh vực năng lượng qua cuộc thi Smart Energy Hackathon đầu tiên tại Việt Nam

Vào ngày 01 và 02 tháng 6 năm 2019, Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC) và New Energy Nexus, với sự phối hợp hỗ trợ của Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp - ĐH Bách khoa TP.HCM tổ chức cuộc thi Vietnam Smart Energy Hackathon.
 
Theo ông Lê Thành Nguyên, Giám đốc SHTP-IC, bất cứ ai cũng có thể trở thành thí sinh tham dự Vietnam Smart Energy Hackathon nếu có niềm đam mê công nghệ, có khả năng lập trình, thiết kế sản phẩm, muốn thiết kế hoặc phát triển sản phẩm. Các cá nhân, nhóm dự án có thể làm việc dưới áp lực cao trong một dự án đầy thách thức theo mô hình hackathon.
 
“Điều này thể hiện nhiệt huyết cháy bỏng ý tưởng kinh doanh với các giải pháp liên quan đến năng lượng”- ông Nguyên nói.
 
Ngoài ra, các cá nhân và nhóm khởi nghiệp tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội học tập, gặp gỡ các nhà lập trình có kỹ năng chuyên môn cao, các doanh nhân, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng.
 
Chủ đề cuộc thi khá rộng khi các nhóm dự án có thể tham gia giải quyết bất cứ vấn đề gì liên quan đến năng lượng, giải pháp phần mềm hay thiết kế phần cứng đều có thể tham gia.

Hai ngày “chinh chiến” liên tục để tạo ra sản phẩm năng lượng thông minh - 1
Mô hình điện gió của hai học sinh tiểu học tại TP.HCM tại một cuộc thi về robot. Ảnh: Hà Thế An.
 
Ban tổ chức khuyến khích các dự án về: Tiết kiệm và sử dụng hiệu quả năng lượng: nhà thông minh, nông nghiệp thông minh, lưới điện thông minh, hệ thống điều khiển đèn thông minh; Năng lượng tái tạo: năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng sinh khối; Đo lường và tự động hóa các hệ thống năng lượng; Các giải pháp, sản phẩm khác liên quan đến năng lượng.
 
Những bạn trẻ quan tâm đến năng lượng có thể tham khảo ý tưởng dự thi qua các thử thách từ các tổ chức được đăng tải trên website của Cuộc thi (tại website http://www.shtpic.org/nexhackathon/), hoặc xuất phát từ bản thân các thành viên dự thi tự đề xuất. Tuy nhiên, các giải pháp tham gia cuộc thi phải liên quan đến chủ đề năng lượng, và phải được đăng ký trước với Ban tổ chức để được triển khai tại cuộc thi.
 
Cuộc thi Vietnam Smart Energy Hackathon sẽ diễn ra tại BK-Up Đại học Bách Khoa từ 18g30 ngày 31/5/2019 đến 18g00 ngày 02/6/2019. Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM, đăng ký tham gia tại website http://www.shtpic.org/nexhackathon/
 
Tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 100 triệu đồng.
Theo: Khám phá