Tổ máy số 1 thủy điện An Khê-Ka Nak bắt đầu khởi động không tải

Thứ hai, 23/12/2013 | 13:37 GMT+7
Ông Tạ Văn Luận, Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy- thành viên trong ban chỉ đạo khắc phục sự cố thủy điện An Khê-Ka Nak trong đợt lũ quét xảy ra giữa tháng 11 vừa qua- cho biết, ngày 19/12 đã khởi động không tải, không kích thích tổ máy số 1 thủy điện An Khê-KaNak thành công.


Đây là một bước quan trọng để tiến đến việc đưa tổ máy này vào phát điện chính thức trong vòng 10 ngày nữa.

Trong việc khắc phục sự cố này, Công ty Thủy điện IaLy đã cử 35 cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật giúp đỡ thủy điện An Khê-Ka Nak khôi phục lại 2 tổ máy của nhà máy đã bị cát, đất đá, nước tràn ngập hoàn toàn. Hiện nay tổ máy 1, sau 1 tháng được vệ sinh, sấy tại chỗ, kiểm tra thiết bị…đã được khởi động không tải, không kích thích để kiểm tra các hệ thống thiết bị phụ trợ, điều khiển…để tiến tới việc chạy thử nghiệm có điện và phát điện chính thức. Qua việc quay tổ máy kiểm tra, độ rung, độ đảo trục và các chỉ tiêu kỹ thuật khác của tổ máy số 1 đã hoạt động tốt. Như vậy khả năng phát điện tổ máy số 1 nhà máy thủy điện An Khê-Ka Nak sẽ sớm hơn dự kiến 5 ngày.

Tổ máy số 2 của nhà máy thủy điện này cũng đang được sấy tĩnh, hoàn thiện kiểm tra… thiết bị phụ trợ và khả năng cũng sẽ được đưa vào vận hành, phát điện trong khoảng 10-15 ngày tới.
 
Theo: Công Thương Online