Tin trong nước

"Trao áo ấm - gửi yêu thương" cho trẻ em vùng cao trước thềm năm học mới

Thứ tư, 31/8/2022 | 16:17 GMT+7
“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không...” - lời bài hát "Để gió cuốn đi" của tác giả Trịnh Công Sơn được phát ra từ radio trên chiếc xe "yêu thương" vận chuyển những chiếc áo ấm mùa đông tới trẻ em nghèo, do Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức đã đánh thức nhiều suy ngẫm trong tôi. 

Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Ninh cùng Ban Giám hiệu nhà trường trao khăn quàng đỏ cho 40 đội viên Liên đội Trường Tiểu học Minh Cẩm.
 
Chiếc xe ô tô oằn mình trên những cung đường quanh co, đèo dốc từ thị trấn Ba Chẽ lên Trường Tiểu học Minh Cầm càng làm cho lòng tôi như lắng lại, đồng thời cảm nhận được rõ nét hơn những khó khăn vất vả của người dân tộc miền núi, đặc biệt là sự thiếu thốn về vật chất của trẻ em vùng cao.
 
Xuất phát từ mong muốn mang đến cho các em một mùa đông ấm áp với đầy đủ yêu thương trước thềm năm học mới, ngày 30/8/2022, Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Ninh  đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Áo ấm cho em” tại Trường Tiểu học Minh Cầm, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. Với 65 áo khoác mùa đông, 65 bộ đồng phục, 40 chiếc khăn quàng cùng với 65 suất quà cho 65 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.
 

Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Ninh tặng 65 áo ấm tình thương cho 65 em học sinh Trường Tiểu học Minh Cầm.
 
Những chiếc áo khoác, bộ đồng phục đó là tấm lòng ấm áp của Nữ CBCNV Công ty Điện lực Quảng Ninh dành cho các em học sinh vùng cao là dân tộc thiểu số, chủ yếu là hộ nghèo. Đáp lại những món quà đó là niềm hạnh phúc của các em thể hiện qua từng ánh mắt, từng nụ cười, lan tỏa tới trái tim của các thành viên trong đoàn.
 
Trong chương trình thiện nguyện, Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Ninh phối hợp cũng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức sinh hoạt ngoại khóa cho các em học sinh, với những kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm, các trò chơi đoàn kết tạo nên sức mạnh.
 
Ngọc Lan