Tin trong nước

Trao niềm vui đến với cộng đồng

Thứ năm, 7/4/2022 | 15:04 GMT+7
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động an sinh xã hội luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) quan tâm, xem đó như là một nghĩa cử để “Trao niềm tin, gửi yêu thương” đến muôn nhà. 

PC Lâm Đồng sửa chữa điện miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Theo thống kê, riêng giai đoạn 2015 - 2022, PC Lâm Đồng đã ủng hộ 60 căn nhà tình thương, tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, trị giá mỗi căn 50 triệu đồng, với tổng số tiền 03 tỷ đồng.  Tham gia ủng hộ công tác từ thiện xã hội tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng; tham gia, ủng hộ chương trình Hoa Cúc Trắng phát trên truyền hình tỉnh Lâm Đồng tổng số tiền hơn 79 triệu đồng. 
 
Năm 2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lâm Đồng về việc “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19”, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã tham gia ủng hộ hơn 258 triệu đồng.
 
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Công ty cho biết “Ngoài việc xây dựng Nhà tình thương cho CBCNV tại đơn vị, trong năm 2021 từ nguồn kinh phí của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 15 Nhà đại đoàn kết trên 3 địa bàn: huyện Đức Trọng, huyện Lâm Hà, huyện Đơn Dương với tổng kinh phí là 750 triệu đồng. Tổng cộng từ năm 2018 cho đến nay, đã xây dựng 60 căn nhà tình thương với tổng kinh phí là 3 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ kinh phí xây dựng 03 Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng. Những hoạt động an sinh xã hội do PC Lâm Đồng tổ chức đều có ý nghĩa thiết thực. Mỗi người tham gia đều coi những việc làm này là niềm vui, là hạnh phúc, góp phần xây dựng hình ảnh của cán bộ nhân viên ngành điện thân thiện và gần gũi hơn với bà con nhân dân, với khách hàng. Đây cũng là một cách để thể hiện nghĩa tình, tấm lòng của ngành điện đối với cộng đồng, xã hội để đóng góp, sẻ chia với tỉnh Lâm Đồng.

Lãnh đạo EVNSPC, PC Lâm Đồng, Sở lao động thương binh- xã hội trao nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình tại huyện Đam Rông.
 
Đại dịch Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, PC Lâm Đồng đã tiến hành thực hiện ngay nhiều biện pháp phòng ngừa để góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Đồng thời, cũng đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công ty trang bị nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, cấp phát trên 400.000 khẩu trang miễn phí phục vụ khách hàng, đối tác khi đến làm việc; trang bị 16 máy đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng tại văn phòng công ty và các đơn vị điện lực trực thuộc. Các đơn vị Điện lực trực thuộc còn hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng giao dịch với ngành điện thông qua Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Tổng đài 19001006 - 19009000; thanh toán tiền điện qua qua các kênh giao dịch trực tuyến, như Internet, Mobile, ATM... để tiết kiệm thời gian đi lại và phòng, chống dịch.
 
Trên tinh thần chia sẻ bớt khó khăn, sẵn sàng đồng hành với Chính phủ và nhân dân cả nước phòng chống dịch Covid-19, toàn thể cán bộ, công nhân viên PC Lâm Đồng đã đóng góp một ngày lương, với số tiền hơn 258 triệu đồng và đã trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng để đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Do tác động của dịch Covid-19, PC Lâm Đồng đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng, cơ sở cách ly, khám bệnh tập trung, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 với tổng số tiền hơn 20 tỉ đồng.
 
Ngoài ra, PC Lâm Đồng còn ủng hộ chung với CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 gần 400 triệu đồng. Các chương trình an sinh xã hội khác, trong đó có hỗ trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng hạn hán, nhiễm mặn cũng được tập thể CBCNV Công ty Điện lực Lâm Đồng đồng hành, với tổng số tiền đóng góp gần 260 triệu đồng.
 
Riêng năm 2020, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 hơn 565 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão, lũ 280 triệu đồng. Cùng với đó, Công ty còn cử đoàn CBCNV hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão, lũ gây ra tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, Tổng Công ty Điện lực miền Trung.
 
Trong nhiều năm qua, PC Lâm Đồng đã thực hiện tổng cộng 35 công trình chiếu sáng đường quê trên địa bàn. Trong đó, 17 công trình thuộc nguồn vốn của PC Lâm Đồng đầu tư, với chiều dài chiếu sáng hơn 16,8 km; tổng số vốn đầu tư trên 300 triệu đồng. Đối với các công trình này, Đoàn cơ sở PC Lâm Đồng đã trực tiếp thực hiện từ khâu khảo sát, thiết kế, lập dự toán, đến thi công và hoàn thiện. 
 
Những cánh tay nối với cánh tay, những hoạt động tiếp thêm nghị lực cho các em đến trường, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho CBCNV có những ngôi nhà mới…tất cả những nghĩa cử đó đã khắc họa một màu áo cam đẹp đẽ đến muôn nhà.
Thiên Phương