Thu tiền điện qua ngân hàng.
Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM, việc áp dụng hóa đơn tiền điện hình thức điện tử đã được tổng công ty triển khai từ tháng 1-2014 cho hơn 2,2 triệu khách hàng ở TP nhằm đẩy mạnh đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện, khuyến khích khách hàng thanh toán qua các kênh giao dịch điện tử, không dùng tiền mặt như: SMS/Mobile Banking, Internet Banking, ví điện tử…
Đến nay, tổng công ty đã hợp tác với 22 ngân hàng và 8 đối tác thu hộ trên địa bàn TPHCM; tỷ lệ thu qua ngân hàng và các điểm thu ngoài đạt 80,25% về khách hàng, tương ứng với 86,80% về doanh thu, trong đó bao gồm 60,51% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử.
Mới đây, theo đề nghị của Sở Công thương về triển khai thực hiện vận động, khuyến khích người dân thanh toán tiền điện qua ngân hàng trên địa bàn TP, UBND TP đã chỉ đạo Tổng công ty Điện lực TP nghiên cứu, đề xuất hình thức thu tiền điện đảm bảo tính tiện lợi, không gây khó khăn cho khách hàng sử dụng điện, không phát sinh phí khác ngoài tiền điện phải thanh toán. Đồng thời, UBND TP giao thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND quận/huyện vận động cán bộ, công chức đã nhận lương qua tài khoản ngân hàng đăng ký tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Theo đại diện Tổng công ty Điện lực TPHCM, việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ đem lại cho khách hàng nhiều tiện lợi, qua đó đã góp phần cho xã hội ngày càng văn minh, hiện đại.
Theo: SGGP