Quảng Ninh có 4/5 diện tích là đồi núi và trên 2000 hòn đảo lớn nhỏ, do vậy việc xác định tọa độ để xây dựng các trạm BTS đòi hỏi phải đầu tư nhiều ôcng sức để có thể thuận tiện cho thi công và đặc biệt là có diện tích phủ sóng lớn, đáp ứng được số lượng thuê bao cao nhất. Bằng sự nỗ lực phấn đấu đến tháng 01/2006, 14/15 trạm phát sóng và hệ thống cáp quang đã chính thức đưa vào vận hành khai thác mạng viễn thông điện lực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng công nghệ mới CDMA 2000 1X tần số 450 MHz với các loại hình dịch vụ chủ yếu là: Dịch vụ điện thoại cố định không dây, di động nội tỉnh và di động toàn quốc. Tuy gặp nhiều khó khăn ban đầu về kinh nghiệm kinh doanh, chất lượng mạng đang trong giai đoạn thi công … Điện lực Quảng Ninh đã xác định được mục tiêu nhiệm vụ và định hướng đúng đắn đó là việc đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, quyết tâm xây dựng thương hiệu viễn thông điện lực trở thành một thương hiệu lớn mạnh. Sau một năm chập chững, Điện lực Quảng Ninh đã gặt hái được những thành công trong lĩnh vực kinh doanh viễn thông với trên 10 ngàn thuê bao và doanh thu cước viễn thông đạt trên 8 tỷ đồng.
Sang đầu năm 2007, theo sự chỉ đạo của PC1, Trung tâm Viễn thông Điện lực Quảng Ninh được thành lập, điều đó tạo cho công tác kinh doanh viễn thông điện lực ngày càng chuyên nghiệp hơn. Do có sự phân tích nghiên cứu thị trường, chủ động tiếp thị các khách hàng tiềm năng là các mỏ than, các khu công nghiệp, bên cạnh đó là mở rộng mạng lưới các cửa hàng viễn thông, các đại lý, cộng tác viên và các hợp tác xã dịch vụ điện nông thôn. Vì vậy, công tác kinh doanh viễn thông của Điện lực Quảng Ninh đã có sự bứt phá ngoạn mục trong năm 2007 với ố lượng 46 trạm BTS (không kể 9 trạm ở giai đoạn 5 đang thi công), trên 300km cáp quang, số lượng đạt trên 37.000 thuê bao, doanh thu cước viễn thông đạt trên 30 tỷ đồng, mức cước bình quân sử dụng trên một đầu thuê bao đạt trên 100.000 đ/thuê bao và tỷ lệ thu cước đạt trên 95%.
Viễn thông Điện lực Quảng Ninh không chỉ phục vụ cho khách hàng trong nước mà đã vương ra phục vụ cho cả khách hàng nước ngoài, chủ yếu là khách hàng người Trung Quốc sang kinh doanh tại cửa khẩu Móng Cái-Quảng Ninh, những khách hàng này rất thích dùng mạng viễn thông điện lực vì theo họ “độ phủ sóng rộng, sóng khỏe, giá cước rẻ và đặc biệt là dịch vụ điện thoại cố định không dây rất phù hợp cho việc di chuyển khi bán hàng tại các chợ ở Việt Nam”. Trong tmột tương lai không xa, viễn thông điện lực với công nghệ CDMA sẽ phát triển lớn mạnh và trở thành một đối trọng nặng ký đối với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông điện lực sẽ được khẳng định và chiếm thị phần quan trọng về kinh doanh dịch vụ viễn thông tại Việt Nam.
Với kết quả trên, Điện lực Quảng Ninh đã trở thành một trong ba Điện lực dẫn đầu trong kinh doanh viễn thông điện lực ở Công ty Điện lực 1 (PC1)về phát triển thuê bao và thu cước viễn thông; đồng thời còn là đơn vị dẫn đầu với doanh số cước bình quân tính trên đầu thuê bao cao nhất ở PC1.
Theo Điện VN T1+2/2008