Viễn thông

Kinh nghiệm kinh doanh viễn thông Phú Thọ: Hiệu quả từ một góc nhìn

Thứ ba, 29/1/2008 | 10:48 GMT+7
Ngay từ những ngày đầu năm 2008, Cán bộ công nhân viên Điện lực Phú Thọ phấn khởi tham dự “Hội nghị giao ban viễn thông năm 2008” nhằm “Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh viễn thông năm 2007 và phương hướng hoạt động xản xuất kinh doanh viễn thông năm 2008”.
Năm 2007 là năm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Viễn thông Điện lực Phú Thọ. Đến nay, viễn thông Điện lực Phú Thọ đã phát triển được trên 37.000 thuê bao, vượt trên 118% chỉ tiêu do Công ty Điện lực 1 giao. 

Dịch vụ Viễn thông Điện lực chính thức ra nhập thị trường tỉnh Phú Thọ từ tháng 9 năm 2006. Ngay từ khi mới đưa các dịch vụ viễn thông Điện lực vào hoạt động, lãnh đạo Điện lực Phú Thọ đã xác định đây là 1 ngành kinh doanh hết sức mới mẻ đối với đơn vị vốn chỉ đơn thuần kinh doanh điện. Với đường lối: Phát huy những gì đơn vị có sẵn như cơ sở hạ tầng lưới điện, tính chủ động sáng tạo của toàn thể CBCNV Điện lực, và mục tiêu phục vụ tốt nhất khách hàng viễn thông, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị trước khi đưa các dịch vụ viễn thông điện lực vào hoạt động. Bằng các công việc cụ thể như: Cử nhiều đoàn cán bộ đi tập huấn các lớp do đơn vị cấp trên mở, học tập kinh nghiệm tại các đơn vị đã, đang kinh doanh các dịch vụ viễn thông Điện lực; Chủ động tự mở các lớp đào tạo nghiệp vụ cho các giao dịch viên và phổ biến các nội dung chính sách mới của EVNTelecom; Tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các trạm thu phát sóng (BTS) và đưa vào hoạt động. Điều đáng nói nhất ở đây là ngoài các cuộc họp chuyên môn, kế hoạch tháng…, Điện lực Phú Thọ thường xuyên tổ chức “Hội nghị giao ban viễn thông” – đó được coi như một diễn đàn riêng, cởi mở cho tất cả CBCNV viễn thông được bày tỏ ý kiến. 

“Hội nghị giao ban viễn thông” - một hội nghị không còn xa lạ đối với CBCNV Điện lực Phú Thọ. Cách thức tổ chức ở đơn vị được xem là rất sáng tạo và hiệu quả. Chi nhánh điện nào có kết quả phát triển thuê bao tốt nhất, hay Chi nhánh điện có kết quả thu cước chưa cao, … sẽ là địa điểm thích hợp để tổ chức hội nghị. Thời gian tổ chức là khi có các chương trình lớn của EVNTelecom như chào đón thuê bao thứ 1 triệu, khách hàng thứ 2 triệu,… hay tại thời điểm có dấu hiệu kinh doanh trùng xuống. Thành phần tham gia Hội nghị giao ban gồm có Ban Giám đốc, Chủ tịch công đoàn, các phòng ban chức năng,  Trung tâm Viễn thông Điện lực, Trưởng các chi nhánh điện, tổ trưởng viễn thông và kế toán chi nhánh điện. Nôi dung của Hội nghị được Trung tâm viễn thông Điện lực Phú Thọ chuẩn bị rất chi tiết và bài bản. Sau lời khai mạc của Giám đốc Điên lực Phú Thọ, các Phòng Trong Trung tâm viễn thông báo cáo tổng kết các công tác: Đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý vận hành mạng, phát triển thuê bao, doanh thu, tỷ lệ thu cước của các đơn vị, công tác bảo hành thiết bị đầu cuối, kế hoạch và phương án triển khai công tác kinh doanh trong thời gian tới... Thời điểm thảo luận là thời gian sôi nổi nhất của hội nghị. 

Tại hội nghị các đơn vị nêu ra khó khăn, thuận lợi, hướng khắc phục giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình kinh doanh viễn thông. Những vấn đề bức xúc đề nghị xem xét giải quyết. Những kinh nghiệm hay, những bài học vô giá được các đơn vị đưa ra để các đơn vị khác cùng học tập, rút kinh nghiệm. Đây thật sự là một diễn đàn  của những con người đang làm công tác kinh doanh viễn thông của Điện lực Phú Thọ. 

Sau hội nghị, bản “Thông báo hội nghị” với đầy đủ các nội dung đã được thư ký hội nghị ghi chép đẩy đủ và chi tiết được chuyển đến đại biểu. Tất cả các vấn đề chưa giải quyết kịp trong thời gian hội nghị được thư ký hội nghị tổng hợp chuyển đến các phòng chức năng giải quyết triệt để. “Thông báo hội nghị” được xem như lời kết cho những bài học học hay, là định hướng cho các đơn vị thực hiện, là thành quả của sự sáng tạo trong hình thức tổ chức sản xuất kinh doanh lĩnh vực mới - Viễn thông Điện lực. 
Trương Anh Quảng -TTVTĐL Phú Thọ