Năm 2006, khi E-Com, dịch vụ điện thoại cố định không dây sử dụng công nghệ CDMA 450 MHz của EVNTelecom được chính thức cung cấp trên thị trường, rất ít chuyên gia về viễn thông tin rằng E-Com có thể làm nên chuyện. Vào thời điểm đó, mọi sự chú ý đều tập trung vào dịch vụ thông tin di động, với sự bứt phá mạnh mẽ của mạng di động Viettel.
Cùng với sự tăng trưởng rất mạnh mẽ của các mạng di động, dịch vụ điện thoại cố định gần như bị lãng quên trên các phương tiện truyền thông trừ một vài chương trình khuyến mại của các nhà cung cấp dịch vụ ADSL có khuyến mại kèm theo cả việc lắp đặt điện thoại cố định. Trên thực tế, tốc độ tăng trưởng thuê bao điện thoại cố định của hầu hết các nhà cung cấp như VNPT, Viettel, Saigon Postel cũng rất chậm. Tại các vùng nông thôn, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa, việc phát triển điện thoại cố định là một bài toán cực kỳ nan giải do chi phí đầu tư quá lớn mà doanh thu đem lại thì thấp.
Thế nhưng, chỉ sau 2 năm góp mặt trên thị trường, E-Com - dịch vụ điện thoại cố định không dây của EVNTelecom lại tạo nên một bước đột phá cực lớn về phát triển thuê bao trong lĩnh vực điện thoại cố định. Nếu như các công ty viễn thông khác phải mất nhiều năm để có được 100.000 thuê bao điện thoại cố định thì EVN Telecom chỉ mất có 2 năm đạt tới con số 2 triệu thuê bao điện thoại cố định (E-Com). Đây là một con số mà rất ít chuyên gia về viễn thông có thể nghĩ tới vào thời điểm E-Com bắt đầu xuất hiện trên thị trường năm 2006.
Nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là dịch vụ điện thoại cố định của EVN Telecom (E-Com) lại phát triển mạnh ở những nơi mà trước đây các chuyên gia về viễn thông không nghĩ là sẽ có tiềm năng phát triển thuê bao cố định trong tương lai gần: đó là vùng nông thôn. Trong khi các công ty viễn thông khác tập trung phát triển thuê bao di động, bỏ quên điện thoại cố định, bỏ quên vùng nông thôn thì EVN Telecom lại chọn khoảng thị trường còn bỏ ngỏ này.
Không giống với điện thoại cố định thông thường, điện thoại cố định không dây E-Com của EVN Telecom có thể lắp đặt dễ dàng trên mọi địa hình với chi phí thấp – điều không thể thực hiện được với điện thoại cố định có dây. Hơn thế nữa với khả năng truy cập Internet tốc độ cao, giá cước rẻ, di chuyển dễ dàng khi sử dụng chính là những ưu điểm vượt trội của E-Com so với điện thoại cố định thông thường và cũng là lý do quan trọng dẫn tới việc người tiêu dùng đổ xô đi lắp đặt E-Com thay vì điện thoại cố định truyền thống. Đặc biệt là tại các vùng nông thôn hay các vùng ngoại vi thành phố, nơi các công ty viễn thông gặp nhiều khó khăn trong việc kéo cáp lắp đặt điện thoại cố định có dây thì lúc này E-Com - dịch vụ điện thoại cố định không dây là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Năm 2008, cùng với sự xuất hiện của 2 đối thủ mới trên thị trường dịch vụ điện thoại cố định không dây là G-Phone và Home-Phone, đại diện EVN Telecom Ông Nguyễn Trọng Hiệp - Trưởng phòng KD khẳng định: “E-Com sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao với mục tiêu đạt từ 3-4 triệu thuê bao vào cuối năm 2008”. Khó khăn nhiều hơn do cạnh tranh ngày càng khốc liệt nhưng tin tưởng rằng với nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi mà EVNTelecom đang thực hiện, dịch vụ E-com vẫn khẳng định được ưu thế và bản lĩnh của mình trên thị trường điện thoại cố định không dây.
Theo Mobile.net