Tiến độ công trình

Vì mục tiêu phát điện tổ máy số 2 trong tháng 5/2008

Thứ năm, 3/4/2008 | 08:52 GMT+7

Trên công trường thuỷ điện Tuyên Quang những ngày này đội ngũ các chuyên gia, kỹ sư, công nhân làm việc tại công trường đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục chính của công trình, trong đó đặc biệt đẩy nhanh tiến độ lắp đặt tổ máy số 2 và tổ máy số 3 để có thể đưa nhà máy đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Tại tổ máy số 2, tổ hợp Roto nặng gần 470 tấn vừa được đội ngũ công nhân, kỹ sư Công ty cổ phần cơ khí lắp máy Sông Đà lắp ráp, hiện đang trong giai đoạn sấy điện để chuẩn bị đưa xuống vị trí cố định của tổ máy. Phần tổ hợp Stato, dưới sự giúp đỡ của đội ngũ chuyên gia Trung Quốc, hiện đang lắp đặt và sẽ hoàn thành trong một vài tuần tới. Để đảm bảo tiến độ lắp đặt thiết bị và mục tiêu phát điện tổ máy số 2 trong khoảng giữa tháng 5/2008, một lực lượng lao động đông đảo gồm hơn 200 chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang làm việc ngày đêm quên mình tại công trường vì dòng điện ngày mai của tổ quốc.

Cùng với việc khẩn trương triển khai lắp đặt tổ máy số 2, các đơn vị thi công cũng đang nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục của công trình. Tại tổ máy số 3, hiện đã hạ và lắp đặt thành công tuabin, đang tiếp tục hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống khí nén, hệ thống nước kỹ thuật. Theo kế hoạch sau khi phát điện tổ máy số 2 vào tháng 5, đến tháng 9 năm nay tổ máy số 3 cũng sẽ phát điện hoà lưới điện quốc gia.

Các hạng mục: hệ thống cầu giao thông đỉnh đập, hệ thống máy biến thế, hệ thống đường giao thông công trường, đường dẫn vào nhà máy, hệ thống bờ kè hai bên phía hạ lưu… đang được khẩn trương hoàn thiện trước mùa nước tiểu mãn. Nhiều hạng mục hiện nay đã sẵn sàng cho yêu cầu phát điện của các tổ máy.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2009 toàn bộ công trình sẽ được hoàn thành và ổn định công suất hoà lưới điện quốc gia. Sau khi nhà máy được đưa vào sử dụng, hồ thủy điện Tuyên Quang với trữ lượng 1tỷ m3 nước sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa lũ và chủ động nước tưới cho hàng vạn ha đất nông nghiệp tại vùng đồng bằng trung du bắc bộ./. 

Theo SongDa.com.vn