Quản lý năng lượng

Vĩnh Phúc: Đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng

Thứ sáu, 25/5/2018 | 11:13 GMT+7
Hiện nay, thời tiết nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Để cung cấp điện ổn định cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn, nâng cao chất lượng cung ứng điện năng cho các phụ tải.

Nhằm nâng cao khả năng cấp điện trong mùa nắng nóng, hệ thống điện của tỉnh được Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tiếp tục đầu tư hoàn thiện, cải tạo, nâng cấp đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của phụ tải. Ông Phan Thanh An, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cho biết: “Trong năm Công ty Điện lực Vĩnh Phúc và ngành điện đã triển khai nhiều dự án cấp điện lớn như: Chống quá tải, nâng công suất cho trạm 110kv Lập Thạch; bổ sung máy cho các trạm 110kv Vĩnh Yên 2, Hội Hợp, Thiện Kế; Xây dựng đưa vào thêm 114 trạm biến áp phân phối. Nâng công suất 110 trạm biến áp từ 10 lên 22kv. Cải tạo và lắp mới 128 km đường dây phân phối với mức đầu tư sấp sỉ 500 tỷ”.
 
Nhờ được củng cố, tăng cường năng lực trong thời gian qua, nên lưới điện do Công ty Điện lực Vĩnh Phúc quản lý tránh được tình trạng quá tải, nâng cao độ tin cậy và bảo đảm vận hành cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng khi bước vào mùa nắng nóng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đã được ngành Điện lực Vĩnh Phúc xác định là giải pháp trọng tâm phải triển khai thực hiện. 
 
Ông Tạ Ngọc Minh, Giám đốc Điện lực thành phố Vĩnh Yên cho biết: “Trong các chương trình này chúng tôi phối hợp rất chặt chẽ với các cơ quan đoàn thể, được sự ủng hộ rất tốt của chính quyền địa phương và đặc biệt là khối trường học. Công tác tuyên truyền đến mọi người dân để hiểu rằng chúng ta sẽ tiết kiệm điện để đảm bảo an toàn việc cấp điện cho mùa hè, cho nên trong thời gian vừa qua công tác cấp điện của Điện lực thành phố Vĩnh Yên an toàn tuyệt đối cũng như đảm bảo cấp điện thỏa mãn các nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trên địa bàn”.
 
Sau nhiều nỗ lực, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện của ngành điện đã nhận được sự đồng thuận, chia sẻ của người dân: Ông Lê Quang Hưng, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên cho biết: “Để tiết kiệm điện gia đình tôi hạn chế sử dụng các thiết bị cùng một lúc vào giờ cao điểm từ 17h đến 20h. Hai nữa là rút phích điện ra khỏi ổ điện khi không sử dụng thiết bị. Ba là lắp đặt thiết bị điện khoa học và hợp lý. Bốn là luôn mở cửa nhà thông thoáng tận dụng được tối đa ánh sáng và gió tự nhiên”.
 
Cùng với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, sự chung tay tiết kiệm điện của cộng đồng xã hội là yếu tố quan trọng góp phần giảm áp lực cho hệ thống điện; bảo vệ và bảo đảm vận hành an toàn lưới điện trong mùa nắng nóng.
Theo: Vĩnh Phúc TV