Điện lực Đà Lạt xử lý sự cố khi cây ngã đổ vào trụ điện.
Công ty Điện lực Lâm Đồng hiện quản lý, vận hành 4.849 trạm biến áp phân phối, 3396,30 km đường dây trung thế 22 kV và 4.276 km đường dây hạ thế. Để chủ động phòng, chống lụt, bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi thiên tai xảy ra, ngay đầu mùa mưa năm 2016, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã tiến hành kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của đơn vị và các điện lực trực thuộc, lập phương án, tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão đến từng cơ sở, đồng thời tiến hành gia cố đường dây, trụ điện, cắt tỉa cành cây gây ảnh hưởng đến an toàn lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, hiệu quả.
Anh Đinh Hữu Lương, Đội phó Đội quản lý vận hành và sửa chữa điện, Điện lực Bảo Lộc cho biết “Chúng tôi thường xuyên tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện trên địa bàn; đặc biệt là trước mùa mưa bão đồng thời tăng cường lực lượng ứng trực thường xuyên, kiểm tra và dự phòng vật tư thay thế; tuyên truyền vận động nhân dân và phối kết hợp để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão”.
Nhằm khắc phục các điểm tồn tại, các điểm xung yếu có nguy cơ dẫn đến sự cố lưới điện khi có giông bão, các đội Quản lý vận hành và sửa chữa lưới điện của các Điện lực trực thuộc thường xuyên đi khảo sát thực địa, chặt tỉa cành cây trong hành lang an toàn lưới điện đồng thời kiểm tra thay thế các thiết bị đóng cắt, bảo vệ trên các đường dây và các trạm biến áp. Chính vì vậy, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Lâm Đồng được các ngành đánh giá cao trong công tác chủ động ứng phó với bão lũ, phòng chống thiên tai.
Ông Nguyễn Công Chuyên, Giám đốc Điện lực Bảo Lộc cho biết “ Ngay tại đơn vị, chúng tôi thường xuyên kiểm tra rà soát lưới điện, khắc phục xử lý kịp thời các sự cố, đặc biệt trong mùa mưa bão này thì chúng tôi tăng cường đi kiểm tra và tiến hành bổ sung nâng cấp các điểm xung yếu có nguy cơ dẫn đến sự cố lưới điện khi có gió bão xảy ra. Lực lượng ứng trực luôn với tinh thần làm việc cao nhất. Điển hình như trong hôm 28/10 vừa qua, ngay sau khi cơn mưa và lốc, chúng tôi bắt tay vào việc xử lý các sự cố. Chỉ trong 01 giờ đồng hồ, Điện lực Bảo Lộc đã cấp điện trở lại cho các khách hàng sử dụng điện, không để khách hàng mất điện qua đêm”.
Bà Hoàng Thị Ái Diễm, Chủ doanh nghiệp trà Bảo Tâm, thành phố Bảo Lộc cho biết thêm “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của ngành điện trong thời gian qua, đặc biệt là việc sửa chữa điện “nóng”, xử lý sự cố trong thời gian ngắn nhất có thể. Đối với doanh nghiệp trà như chúng tôi, điện góp phần quan trọng trong các khâu chế biến vì vậy việc xử lý điện “nóng” của Điện lực giúp cho nguyên liệu trong quá trình sản xuất đảm bảo chất lượng”.
Với phương châm 4 tại chỗ, "chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ" cùng với nhiều giải pháp đồng bộ khác nhằm ứng phó với mưa bão, chủ động khắc phục nhanh các sự cố, đó chính là bước đệm để Công ty Điện lực Lâm Đồng luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ cho các hoạt động chính trị, kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng và đời sống của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.