Tháng tri ân khách hàng năm 2023

Ðiện lực TP Cà Mau: Sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí

Thứ tư, 10/1/2024 | 15:25 GMT+7
Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, Ðiện lực TP Cà Mau lại triển khai Tháng tri ân khách hàng, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo sự gắn kết.

Nhân viên Ðiện lực TP Cà Mau thay thế hệ thống điện cho gia đình anh Lê Văn Ráng.

Nhận thấy trên địa bàn còn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, hệ thống điện trong gia đình lắp đặt, câu móc thiếu an toàn, hằng năm, Ðiện lực TP Cà Mau chọn việc sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí là một trong những hoạt động để tri ân khách hàng.

Theo đó, trong đợt này có 20 hộ là khách hàng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, neo đơn, gia đình chính sách được nhân viên Ðiện lực TP Cà Mau đến tận nhà để thay thế, sửa chữa điện miễn phí.

Vừa qua, đội của anh Kiều Kim Tân, nhân viên Ðiện lực TP Cà Mau, có mặt tại ấp Xóm Lẫm, xã Ðịnh Bình, TP Cà Mau, nơi có 3 hộ gia đình được thay thế bóng đèn, đường dây điện trong nhà miễn phí.

Căn nhà tình thương của anh Lê Văn Ráng được xây dựng cách đây hơn 12 năm đã bắt đầu xuống cấp nhiều chỗ. Cùng với đó, hệ thống điện trong gia đình thiếu an toàn, một số ổ điện hư hỏng, đường dây câu móc chằng chịt, qua loa, lộ ra các vết chắp nối nguy hiểm.

Căn bệnh sốt bại liệt lúc 6 tuổi khiến tay chân anh Ráng không còn hoạt động như bình thường, từ đó, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. “Vợ chồng chủ yếu sống nhờ vào khoản tiền 540 ngàn đồng trợ cấp người khuyết tật của Nhà nước, có những lúc gạo ăn cũng nhờ anh em và bà con hỗ trợ”, anh Ráng bộc bạch.

Phải chật vật lo chi tiêu hằng ngày nên việc thay thế, sửa chữa các thiết bị điện trong nhà là điều gần như anh Ráng chưa hề nghĩ đến. Cứ hư đến đâu thì sửa tạm theo kiểu chắp vá đến đó, miễn là xài được, lâu ngày trở nên chằng chịt và thiếu an toàn.

Anh Kiều Kim Tân chia sẻ: "Mỗi hộ được thay thế, lắp mới 2 bóng đèn LED, hộp, đường dây điện trong nhà không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, nhiều hộ có hoàn cảnh khá đặc biệt nên đôi lúc phát sinh thêm rất nhiều, nhất là dây điện".

Cùng với thay thế hệ thống điện, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc trong đợt này, Ðiện lực TP Cà Mau còn thăm hỏi và tặng quà 10 hộ gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.

Ngoài những hoạt động trên, ông Lê Trung Duy Linh, Phó trưởng phòng Kinh doanh Ðiện lực TP Cà Mau, cho biết thêm: "Trong chuỗi hoạt động tri ân năm nay, đơn vị còn tiến hành vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho 5 khách hàng; trao 20 suất học bổng, sách vở, quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn; khảo sát và lắp đèn trong chương trình thắp sáng đường quê tại một số tuyến đường".

Những hoạt động trên đã thể hiện được phần nào trách nhiệm của ngành điện đối với xã hội, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm và xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, luôn đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

“Ðiện lực TP Cà Mau còn triển khai nhiều giải pháp để giảm thời gian cấp điện mới, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn, công tác môi trường và an toàn được đảm bảo... Từ đó, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển”, ông Lê Trung Duy Linh chia sẻ thêm.

Link gốc

Theo: Báo Cà Mau