Đổi mới doanh nghiệp

100% khách hàng của Điện lực thành phố Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ tư, 23/8/2023 | 09:59 GMT+7
Tính đến ngày 31/7/2023, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Điện lực thành phố Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đạt 100%, trong đó có 35,3% khách hàng trích nợ tự động. Kết quả này là sự cố gắng nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV đơn vị trong việc phối hợp và tuyên truyền, vận động, tạo nhiều thuận lợi để khách hàng dễ dàng sử dụng các hình thức thanh toán hiện đại, hiệu quả nhất. 

CBCNV Điện lực thành phố Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng thực hiện 12 dịch vụ công trực tuyến, cài đặt áp chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, Điện lực thành phố Hà Tĩnh đang quản lý, kinh doanh bán điện cho hơn 43.980 khách hàng sử dụng điện, trong đó, khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt chiếm 86%, còn lại là khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt. Để đa dạng hóa các phương thức thực hiện thanh toán điện không dùng tiền mặt, Điện lực thành phố Hà Tĩnh đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với 9 ngân hàng và tổ chức trung gian. Thời gian qua, để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Ban lãnh đạo và các phòng chức năng của đơn vị đã vào cuộc quyết liệt, đồng thời giao khoán chỉ tiêu phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho từng cá nhân; tích cực phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn và tổ chức trung gian thực hiện các giải pháp về thanh toán không dùng tiền mặt. 

Bên cạnh đó, tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến khách hàng về các tiện ích khi sử dụng dịch vụ thông qua việc gửi tin nhắn qua zalo và tuyên truyền trên mạng xã hội; tham gia gian hàng tuyên truyền tại chương trình “Ngày hội chuyển đổi số” do địa phương tổ chức, qua đó, vận động khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện bằng các hình thức như: mở tài khoản thanh toán tại các ngân hàng, đăng ký trích nợ tự động qua tài khoản, thanh toán trực tuyến qua App ngân hàng như Internet banking, Mobile banking; thanh toán qua các ví điện tử như: Momo, ZaloPay, ViettelPay, VNPay, Moblie money…

Ngoài ra, Điện lực cũng gửi các văn bản đến chính quyền các cấp đề nghị phối hợp với ngành điện để vận động người dân, cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. 
 

CBCNV Điện lực thành phố Hà Tĩnh hướng dẫn người dân cài đặt dịch vụ gạch nợ tự động.

Ông Phan Kim Chín - Phó Giám đốc Điện lực cho biết: Hiện nay, Điện lực thành phố Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện theo phương thức trích nợ tự động; tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng nhằm đưa đến tiện ích hiệu quả và thiết thực nhất cho người dân. Cùng đó, đơn vị cũng sẽ tích cực hợp tác cùng các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện 12 dịch vụ công trực tuyến, cài đặt APP CSKH, cài đặt thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, chuyển đổi zalo, bổ sung thông tin khách hàng…

Phương Thảo &Thế Đằng