EVNHANOI tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023

Thứ hai, 14/8/2023 | 10:29 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phối hợp với Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ trong 4 ngày (từ 09/8-12/8/2023) cho 185 CBCNV là thành viên Ban chỉ huy và Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Học viên được hướng dẫn kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra.

Đây là hoạt động thường niên của Tổng công ty nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng của lực lượng PCCC&CNCH cơ sở.

Phát biểu khai mạc lớp huấn luyện, ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI nhấn mạnh công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH là vô cùng quan trọng, khi hiện nay tình hình cháy nổ đang diễn ra rất phức tạp; phải có sự kết hợp giữa huấn luyện và thực thực hành. Để sau chương trình tập huấn, mỗi đội viên Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ là một chiến sĩ PCCC, một tuyên truyền viên, là hạt nhân đi đầu trong phong trào toàn dân PCCC, đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy nổ, góp phần duy trì vận hành hệ thống điện ổn định, liên tục, xây dựng môi trường an toàn tại đơn vị. 

Trong những năm gần đây, EVNHANOI và các đơn vị thành viên đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý an toàn, đảm bảo các điều kiện PCCC&CNCH tại các trụ sở, kho tàng, nhà xưởng…đường dây, lưới điện, trạm điện để hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Tuy nhiên nguy cơ cháy, nổ luôn tiềm ẩn và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó, EVNHANOI thường xuyên tổ chức bồi huấn kiến thức để huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiến thức pháp luật và huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các thành viên Ban chỉ huy và Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ sở. 

Nội dung tập huấn năm 2023 gồm 02 phần: lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết, các học viên được thông tin về tình hình cháy, nổ trong thời gian qua; Tổng quan về hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ hiện hành; Biện pháp phòng cháy; biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy; Các phương pháp, kỹ năng xử lý chữa cháy và thoát nạn trong cháy, nổ…

Phần thực hành, học viên được hướng dẫn về quy trình, kỹ năng cứu người bị nạn trong các sự cố, cháy nổ, tai nạn; Kỹ năng xử lý cứu nạn, cứu hộ; Phương pháp bảo quản và kiểm tra, bố trí trang bị chữa cháy; Quản lý, vận hành hệ thống chữa cháy; Một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy…
 

Học viên được hướng dẫn kỹ năng cứu người bị nạn trong các sự cố, cháy nổ, tai nạn.

Thông qua chương trình huấn luyện sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ về công tác PCCC&CNCH của lực lượng phòng cháy chữa cháy EVNHANOI, phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) trong công tác PCCC. Qua đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, góp phần giữ vững an ninh trật tự, trật tự cũng như hạn chế đến mức thấp nhất các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra trong quá trình lao động sản xuất.
 

Việt Anh