Tin trong nước

47 học viên thuộc Đảng ủy EVN hoàn thành chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị

Chủ nhật, 26/3/2023 | 10:01 GMT+7
Ngày 25/3, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị (Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương) phối hợp với Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 76 học viên Lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 148. 

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Lễ bế giảng.

Học viên là các đảng viên, cán bộ chủ chốt của cơ quan, đơn vị thuộc Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (47 học viên) và Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (27 học viên) và Đảng bộ Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam  (2 học viên) .

Dự lễ bế giảng có ông Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương), ông Đỗ Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Văn Sự - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, cùng các học viên của khóa học.

Chương trình đào tạo gồm 05 học phần chính, bao gồm: Nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Quản lý hành chính nhà nước và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Lịch sử Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Thực tiễn kinh nghiệm xây dựng, phát triển địa phương (hoặc ngành) và kiến thức bổ trợ

Ông Đỗ Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý Giao thông Vận tải (đứng thứ 6 từ trái sang), ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (đứng thứ 5 từ trái sang) trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.

Lớp được khai giảng từ ngày 27/12/2021, trong quá trình học tập, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lớp học tổ chức một số học phần học trực tuyến và làm bài thu hoạch theo quy định. Tuy nhiên, khi có văn bản chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải đã nhanh chóng triển khai cho lớp được học tập trung trở lại theo hình thức trực tiếp và làm bài thi theo đúng quy chế.

Thông qua kiến thức tiếp thu được trong chương trình Trung cấp  lý luận chính trị giúp các đảng viên củng cố lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị, đổi mới tư duy, rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong làm việc của người cán bộ của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, đồng thời cũng giúp các đồng chí học viên có phương pháp và cách nhìn mới trong giải quyết công việc hàng ngày trên cương vị được giao tốt hơn

Với sự phối hợp của Ban tổ chức, sự nỗ lực của các học viên như việc bố trí thời gian lên lớp và thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra chuyên đề nên khóa học đã đảm bảo được chất lượng, qua đó đã có 64/76 học viên đạt kết quả giỏi (84%), 12/76 học viên đạt kết quả khá (16%).

Phát biểu tại Lễ bế giảng, ông Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương), ông Đỗ Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải biểu dương và chúc mừng kết quả học tập của các học viên. Các đồng chí khẳng định, có được kết quả trên là do sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy các đơn vị, cùng sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên; tinh thần học tập nghiêm túc và sự nỗ lực của học viên. Đồng thời, các đồng chí đề nghị, mỗi học viên cần phát huy những kiến thức đã được học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn công tác; thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học để làm việc, làm người cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại”; gương mẫu, đi đầu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tuyên truyền, vận động nhân dân thực tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN - Nguyễn Hữu Tuấn cho biết: Có được những kết quả như trên là nhờ sự tận tụy đầy tâm huyết của đội ngũ giảng viên và đội ngũ cán bộ phục vụ lớp, đồng thời nhờ sự chỉ đạo sát sao, quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy các đơn vị, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn trong suốt quá trình học tập, rèn luyện của các học viên trong lớp. Trong thời gian tới, khi trở về cơ quan công tác, các học viên cần tiếp tục phát huy tính năng động sáng tạo, là những đảng viên tiên phong, là những cán bộ nhiệt tình, năng nổ, vận dụng kiến thức được học cũng như đem hết khả năng của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Kim Thái