Sự kiện

Chủ tịch Tổng LÐLÐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng:Thăm và làm việc với EVN

Thứ hai, 10/11/2008 | 14:40 GMT+7
Sáng 14/10/2008, đồng chí Ðặng Ngọc Tùng - Ủy viên Trung ương Ðảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương dẫn đầu Ðoàn công tác đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam.

 

Ðặng chí Ðặng Ngọc Tùng phát biểu tại buổi làm việc với EVN.

Tại buổi làm việc, TGÐ Phạm Lê Thanh báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh và các hoạt động thi đua, khen thưởng của EVN thời gian qua. Trước những khó khăn, thách thức lớn trong công tác đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế đất nước, EVN đã nỗ lực không ngừng, từng bước đạt được những kết quả đáng kể: Tính đến hết tháng 6 năm 2008, EVN đã đưa điện lưới quốc gia về 97% số xã và 93% số hộ trong cả nước (vượt trước gần 3 năm so với kế hoạch Chính phủ giao). Trong 9 tháng đầu năm 2008, sản lượng điện thương phẩm đạt 49,4 tỷ kWh (tăng 14% so với cùng kỳ năm trước).

Tập đoàn đã thành lập Hội đồng Thi đua khen thưởng của EVN và hệ thống hội đồng thi đua khen thưởng xuống tới các đơn vị; xây dựng và ban hành các quy chế làm việc; phân chia các khối thi đua theo các khối ngành nghề như: Khối truyền tải; khối kinh doanh điện; khối các công ty phát điện; khối các ban quản lý dự án lưới điện, nhà trường… Ðồng thời, Hội đồng Thi đua khen thưởng Tập đoàn phối hợp với Công đoàn Ðiện lực Việt Nam chấm điểm thi đua hằng năm theo các tiêu chí thi đua đã được ban hành. Ðặc biệt, nhiều phong trào thi đua như: “Xây dựng Trạm Xanh - Sạch - Ðẹp”, “Thương hiệu Xanh bền vững”… đã góp phần tích cực thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đồng thời tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, giúp CBCNV hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Ðồng chí Ðặng Ngọc Tùng thăm Trạm Chèm (Công ty Truyền tải điện 1).

TGÐ Phạm Lê Thanh cũng kiến nghị với Ðoàn công tác về vấn đề khen thưởng đối với các đơn vị cổ phần thuộc EVN vì hiện tại chưa có các quy định, cơ chế khen thưởng cho các đơn vị này. Ðồng thời, đề nghị được trình trực tiếp Ban Thi đua khen thưởng Trung ương duyệt khen thưởng Cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, không thông qua Bộ Công Thương để EVN có thể rút ngắn thời gian, kịp tổng kết vào tháng 12 hằng năm.

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, đồng chí Ðặng Ngọc Tùng đánh giá cao sự nỗ lực của EVN  những năm gần đây trong việc cố gắng vượt qua khó khăn để đảm bảo cung cấp điện cho đất nước; có ý thức “mình vì mọi người, vì sự phồn vinh của đất nước”, đáp ứng các yêu cầu phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, các hoạt động văn hoá, xã hội, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Thăm và kiểm tra thực tế tại Trạm biến áp 220 kV Chèm, đồng chí Ðặng Ngọc Tùng và Ðoàn công tác đã làm việc với Công ty Truyền tải Ðiện 1 (PTC1). Giám đốc Công ty – ông Phan Cần cho biết: Những năm qua, Công ty đã khắc phục mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quản lý vận hành lưới điện ổn định, luôn đảm bảo an toàn cho người lao động và thiết bị. Thành tích này có sự đóng góp rất quan trọng của công tác thi đua tuyên truyền, với nhiều phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên, bám sát nhiệm vụ trọng tâm từng thời gian, được người lao động hưởng ứng sâu rộng đã mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy sản xuất phát triển như: Phong trào “xây dựng trạm và đường dây kiểu mẫu”, “xây dựng truyền tải điện xuất sắc”... Trong đó phong trào thi đua “xây dựng trạm và đường dây kiểu mẫu” do Công ty khởi xướng đã trở thành phong trào thi đua của toàn ngành và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều nhân tố điển hình, nhiều mô hình tiên tiến, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn, làm lợi cho Nhà nước hàng chục tỷ đồng. Nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp khen thưởng và Công ty đã được Nhà nước tặng danh hiệu Ðơn vị anh hùng thời kỳ đổi mới.

Ðồng chí Ðặng Ngọc Tùng đánh giá cao những nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty Truyền tải điện 1, Trạm biến áp 220 kV Chèm đã có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức và triển khai các phong trào thi đua, không chỉ gắn chặt với thực tiễn sản xuất mà còn mang lại quyền lợi thiết thực cho người lao động, tạo động lực quan trọng thức đẩy sản xuất phát triển. Ðồng chí cũng ghi nhận và đồng tình với các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi đua khen thưởng của Công ty, trong đó việc mở rộng khen thưởng đột xuất qua các công trình phát động thi đua ngắn ngày, biểu dương kịp thời những người có thành tích, xem xét lại các điều kiện cần và đủ để xét khen thưởng cấp cao, tăng tỷ lệ chiến sĩ thi đua cấp cơ sở… sẽ sớm được Hội đồng Thi đua Khen thưởng TW sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn phát triển hiện nay.

Theo TCĐL số 10/2008