Chứng khoán khởi động tuần mới suôn sẻ

Thứ hai, 5/4/2010 | 14:25 GMT+7
Đà tăng trong hai phiên liên tiếp cuối tuần trước vẫn được duy trì trong phiên giao dịch sáng nay. Tuy sức tăng chưa có sự đột biến nhưng cả nhà đầu tư và giới phân tích đều cho rằng chứng khoán sẽ có một tuần khả quan.

 
Trên sàn HoSE sáng nay, kết thúc đợt giao dịch đầu tiên, chỉ số Vn - Index tăng 3,69 điểm (tương đương 0,72%), lên 514,17 điểm. Sự khởi đầu suôn sẻ này đã tăng “hứng” cho giới đầu tư. Không khí giao dịch nhanh chóng được cải thiện với lệnh mua - bán tung vào thị trường ngày càng nhiều, đẩy nhiều mã tăng giá và kéo Vn - Index tăng 5,17 điểm sau khi đợt khớp lệnh liên tục kết thúc.

Chốt phiên, Vn - Index có thêm 4,31 điểm (tương đương tăng 0,84%) lên 514,79 điểm. Thanh khoản tăng nhẹ trở lại với tổng khối lượng cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được khớp lệnh thành công đạt hơn 41,8 triệu đơn vị với giá trị là 1.576,8 tỷ đồng, tăng 6% về khối lượng và tăng 2% về giá trị so với phiên cuối tuần qua. Hầu hết mã đều tăng với biên độ hẹp.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX - Index hôm nay cũng tăng khá mạnh với 3,07 điểm có được (tương đương tăng 1,87%) lên 167,18 điểm. Đây cũng là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp trên sàn này. Khối lượng giao dịch trên sàn này tăng vọt với tổng khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng trong phiên đạt hơn 34,87 triệu cổ phiếu với giá trị là 1.159,22 tỷ đồng.

Theo nhận định của nhiều công ty chứng khoán, thị trường tuần này đang đứng trước nhiều dấu hiệu khả quan và sẽ tăng ổn định. Công ty chứng khoán An Thành ATSC cho rằng, xét về yếu tố vĩ mô, tháng 4 là thời điểm của báo cáo kết quả kinh doanh quý I của các doanh nghiệp niêm yết và đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến diễn biến của thị trường trong giai đoạn tới. Công ty chứng khoán Phố Wall, phân tích dù tuần trước, dù có đến ba phiên giảm điểm nhưng với chỉ một phiên tăng điểm đột biến đã giúp cho chỉ số thị trường ghi thêm điểm chung cuộc cả tuần qua. Có thể thấy xu thế thị trường trong tuần tới sẽ tiếp tục tăng nhẹ và có thể xảy những rung lắc hoặc điều chỉnh khi Vn - Index gần tới mốc 515 điểm.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Phú Hưng, PHS nhận định, nếu Vn - Index vượt mốc 515 điểm thì nhiều khả năng dòng tiền sẽ quay trở lại mạnh.
Theo: Báo Đất Việt