Chứng khoán ‘đã vui trở lại’

Thứ tư, 24/3/2010 | 13:41 GMT+7
Sau ba phiên liên tiếp mất điểm, chứng khoán đã có phiên giao dịch đầu tiên xanh sàn trong tuần này. Giá trị giao dịch cũng tăng trở lại chứng tỏ nhà đầu tư vẫn chưa mất niềm tin sau nhiều ngày thị trường có sự điều chỉnh.
Sau ba phiên điều chỉnh, theo nhiều nhận định, đây sẽ được coi là thời điểm khá lý tưởng để nhà đầu tư mua giá thấp và chờ “sóng” mới để chốt lời. Kết thúc đợt giao dịch đầu tiên, sự nhiệt tình gom hàng trên sàn HoSE đã khiến Vn - Index tăng 4,52 điểm (0,89%), lên 511,05 điểm. Khối lượng giao dịch đạt khá cao so với cùng thời điểm khi có đến hơn 4,16 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng và giá trị là 162,7 tỷ đồng.

Nhưng sau đó, phần lớn nhà đầu tư lại bắt đầu tư thế “phòng thủ” khiến không khí giao dịch trong đợt khớp lệnh liên tục khá mờ nhạt, ít biến động. Vn - Index tăng thêm 5,98 điểm, lên 512,51 điểm.

Trong đợt khớp lệnh cuối cùng, chỉ số Vn - Index nhanh chóng lấy lại được số điểm bị mất trong phiên trước đó khi tăng 5,59 điểm (1,1%) lên 512,12 điểm.

Một điểm gây ấn tượng trong phiên giao dịch sáng nay nữa là so với hôm qua, giá trị giao dịch đã tăng khá mạnh tuy khối lượng giảm nhẹ. Gần 43,4 triệu đơn vị đã được sang tay với giá trị đạt được là 1.911,47 tỷ đồng so với hơn 44 triệu cổ phiếu, tương đương 1.749 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm qua. Hầu hết các cổ phiếu hôm nay đều tăng nhẹ.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX - Index cũng có phiên tăng điểm trở lại với số được có thêm là 1,26 điểm (0,75%), lên 168,23 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản trên sàn này lại giảm nhẹ so với hôm qua với 25 triệu cổ phiếu, tương đương 864 tỷ đồng được giao dịch thành công.

Theo nhận định của không ít công ty chứng khoán, sự hồi sức của thị trường chứng khoán là điều không bất ngờ. Vì những phiên mất điểm trước đó nguyên nhân chính là do sự điều chỉnh giảm mang tính chu kỳ của thị trường sau nhiều ngày tăng. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm nhà đầu tư nghe ngóng thông tin hỗ trợ trước khi quyết định dốc vốn.
Theo: Báo Đất Việt