Chứng khoán lưỡng lự trước ngưỡng 600 điểm

Thứ hai, 28/9/2009 | 15:54 GMT+7
Tăng phần lớn thời gian trong buổi sáng 28/9, VN-Index quay đầu giảm nhẹ vào cuối phiên giao dịch do các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng hơn khi chỉ số này lên gần sát ngưỡng 600 điểm.
Niềm tin vào thị trường vẫn còn rất lớn. Tuy nhiên, sức cầu lớn chỉ tập trung vào một số cổ phiếu. Trong khi đó, nhiều mã có dấu hiệu tăng quá đà trong thời gian vừa qua đang tiếp tục quá trình điều chỉnh giảm.

Sự phân hoá mạnh mẽ và số lượng cổ phiếu quay đầu giảm vào cuối phiên áp đảo đã khiến thị trường chung quay đầu đi xuống sau một phiên tăng khá mạnh cuối tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 28/9, chỉ số VN-Index giảm 0,82 điểm (-0,14%) xuống 582,02 điểm.

Khối lượng giao dịch giảm nhẹ nhưng vẫn đứng ở mức rất cao là 74,6 triệu đơn vị, trị giá 3.472 tỷ đồng.

Trong số 173 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ, có 85 mã giảm giá, 730 mã tăng giá và 19 mã đứng giá.

Sáng nay, đa số các cổ phiếu blue-chips giảm giá, trong đó giảm mạnh nhất là các cổ phiếu liên tục tăng trần trong thời gian vừa qua như: GMD của Gemadept, DIG của DIG Corp., HAG của Hoàng Anh Gia Lai, VNM của Vinamilk, KDC của Bánh kẹo Kinh Đô…

Như vậy, sau một thời gian tăng nóng, khá nhiều cổ phiếu thuộc lĩnh vực bất động sản, thực phẩm đã có dấu hiệu chùng lại.

Ở chiều ngược lại, một số mã được cho có kết quả kinh doanh tốt trong quý 3 như nhóm thuỷ sản, vật liệu xây dựng, cao su… tiếp tục tăng trần.

Trong các mã chủ chốt, STB của Ngân hàng Sacombank có phiên tăng trần ấn tượng thứ hai liên tiếp.

STB tăng 1.600 đồng lên 34.500 đồng/cp với hơn 10 triệu đơn vị được chuyển nhượng.

Cổ phiếu SSI của Chứng khoán Sài Gòn, REE của Cơ điện lạnh REE cũng tăng hết biên độ  cho phép.

Thị trường có dấu hiệu chùng lại chủ yếu là do nhiều mã đã tăng quá đà và bước vào giai đoạn điều chỉnh. Nhiều công ty chứng khoán cho rằng, thị trường sẽ không dao động xung quanh ngưỡng hiện tại và khó vượt qua ngưỡng 600 điểm trong ngắn hạn. Nhiều cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng trần nhưng không ít mã sẽ còn tiếp tục điều chỉnh. Tất cả sẽ phụ thuộc vào kết quả kinh doanh sẽ có trong 1-2 tuần nữa.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,96 điểm (+0,52%) lên 184,43 điểm.

Cổ phiếu ACB của Ngân hàng Á Châu tăng 600 đồng lên 47.300 đồng/cp.

Các cổ phiếu chứng khoán đều tăng giá, trong đó KLS của Kim Long và HPC của Hải Phòng tăng kịch trần +7%.

Nhóm cổ phiếu họ Vinaconex và Sông Đà tiếp tục tỏ ra ấn tượng. Nhiều mã thuộc họ Vinaconex sáng nay tăng trần với dư bán trống trơn.
Theo: Vietnamnet