VN-Index tăng phiên thứ 6 liên tiếp

Thứ năm, 17/9/2009 | 14:58 GMT+7
Niềm tin và sự sợ hãi thể hiện rất rõ trong phiên giao dịch sáng 17/9 khi mà chỉ số VN-Index biến động rất mạnh và nhanh giữa hai thái cực, lên và xuống.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (17/9), rất nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh, trong đó cổ phiếu nổi đình nổi đám hôm qua là STB của Ngân hàng Sacombank tiếp tục tăng kịch trần với dư mua lên tới cả triệu đơn vị.

Chốt đợt 1, VN-Index tăng 0,43% điểm lên 559,35 điểm.

Bước sang đợt 2, sự hứng khởi của các nhà đầu tư tiếp tục lên cao nhờ thông tin chứng khoán Mỹ đêm qua lại chinh phục đỉnh cao mới đã kéo thị trường có lúc tăng tới 1,3% và vượt ngưỡng cản quan trọng theo phân tích kỹ thuật là 563 điểm.

Tuy nhiên, áp lực chốt lãi do VN-Index trước đó đã tăng rất mạnh và đang xoay quanh ở đỉnh cao nhất trong hơn một năm qua đã nhanh chóng kéo thị trường chùng lại.

Một lượng lớn cổ phiếu STB được tung ra bán khiến mã này không còn duy trì được tình trạng tăng trần và dư bán trống trơn.

Cổ phiếu có tính chất dẫn dắt thị trường này đã kéo VN-Index đi xuống và có lúc giảm tới gần 1%.

Mặc dù vậy, đúng như dự báo trước đó của nhiều chuyên gia, thời điểm điều chỉnh lần này là cơ hội để mua vào. Một lượng lớn lệnh mua đã được tung vào giữa đợt 2 và kéo thị trường lên trên mức tham chiếu.

Chốt đợt 2, VN-Index tăng 6,28 điểm (+1,13%) lên 563,26.

Về cuối phiên, áp lực bán khá mạnh khiến chỉ số này chỉ còn tăng 4,21 điểm (+0,76%) đóng cửa ở mức 561,19 điểm.

Khối lượng và giá trị giao dịch tăng mạnh lên 73,3 triệu đơn vị, trị giá 3.637 tỷ đồng.

Mặc dù tình hình kinh tế trong và ngoài nước đang có xu hướng tốt lên nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng khá mạnh. Sự bứt phá trong thời gian tới có thể sẽ chỉ tập trung vào một số mã có kết quả kinh doanh tốt.

Đây cũng là lý do khiến thị trường tiếp tục phân hoá.

Sáng nay, nhóm các cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng (như xi măng, thép), ngành xây dựng, thực phẩm, vận tải tiếp tục tăng mạnh do được dự báo sẽ hưởng lợi trực tiếp từ sự phục hồi của kinh tế thế giới.

Trong khi đó, nhiều nhóm ngành khác tiếp tục giảm giá.

Trong các mã blue-chips, VNM của Vinamilk, GMD của Gemadept, KDC của Bánh kẹo Kinh Đô tăng trần.

Hầu hết các cổ phiếu tài chính giảm giá, trừ STB của Sacombank và VCB của Vietcombank tăng tương ứng 1.100 đồng và 1.000 đồng lên 32.700 đồng và 56.000 đồng/cp.

Theo: Vietnamnet