TTCK: Bất ngờ đảo chiều giảm nhẹ vào cuối phiên

Thứ tư, 23/9/2009 | 15:50 GMT+7
Bất chấp khối lượng giao dịch bùng nổ, thị trường vẫn có dấu hiệu đuối sức vào cuối phiên giao dịch ngày 23/9. Liệu thị trường Việt Nam đã tới đỉnh tăng trưởng hay chưa đang là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều chuyên gia phân tích và nhà đầu tư.
Theo lý thuyết phân tích kỹ thuật, đỉnh tăng trưởng trong chiều hướng đi lên của thị trường sẽ xảy ra khi tổng khối lượng cổ phiếu tăng vọt nhưng chỉ số thị trường chững lại và có dấu hiệu phân phối ngay khi tăng trưởng. Dấu hiệu về sự đảo chiều xảy ra khi khối lượng giao dịch và chỉ số thị trường đều sụt giảm mạnh trong khoảng 4 phiên liên tiếp.

Như vậy phiên hôm nay, giao dịch đã được đẩy lên tăng đột biến đạt trên 145 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn – một trong những dấu hiệu đầu tiên của khả năng đạt đỉnh tăng trưởng. Tuy nhiên chúng ta chưa thể khẳng định được bất kỳ điều gì chỉ qua một phiên hôm nay. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ diễn biến thị trường các phiên tiếp theo.

Trên sàn HOSE, thị trường đã có những pha rung lắc và bất ngờ mất điểm về cuối phiên. Lý do chính là các mã có giá trị lớn như SJS, HAG, GMD… đồng loạt giảm sàn làm mất đi lực đỡ quan trọng nhất cho thị trường lúc này, trong khi các bluechips nhóm tài chính ngân hàng như STB, VCB, SSI… chỉ tăng nhẹ. Cuối phiên VN-Index đã mất điểm nhẹ nhưng vẫn giữ trên mốc 580 điểm.

Trên sàn HNX, mặc dù vẫn giữ được sắc xanh trong cả phiên giao dịch, nhưng dấu hiệu chốt lời đã xuất hiện khiến cổ phiếu họ Sông Đà và Vinaconex không còn hiện tượng tăng trần đồng loạt, dòng chứng khoán cũng hết khả năng tăng trần đột biến. Thị trường đi vào thế cân bằng với dấu hiệu xấu đi của chỉ số phân phối/tích lũy. Chốt phiên HNX-Index đạt 181,08 điểm, tăng 0,81% so với phiên trước.

Thị trường đang ở giai đoạn hết sức nhạy cảm, nhà đầu tư nên dừng hoạt động giải ngân để quan sát diễn biến tiếp theo của thị trường. Chốt lời với những mã hết khả năng tăng giá và tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu tăng trưởng. 
Theo: DDDN (Phòng Phân tích CTCK Phố Wall)