Chuyển đổi số trong EVN

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại PC Hà Giang

Thứ hai, 31/7/2023 | 10:47 GMT+7
Thời gian qua, bên cạnh việc áp dụng triệt để các giải pháp quản lý kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ mới trong điều hành sản xuất kinh doanh, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, Công ty Điện lực (PC) Hà Giang còn đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.


Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ về điện trong giao dịch điện tử.

Trong đó, nổi bật là triển khai thực hiện các dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Hiện nay, PC Hà Giang đang quản lý hơn 184 nghìn khách hàng sử dụng điện. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty đã thực hiện công tác thu tiền điện với tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ điện có thu phí là 99,1 %, cao hơn 2,52 % so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao (kế hoạch EVNNPC giao năm 2023 là 96,58 %); Tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money đạt 16,9%; Tỷ lệ khách hàng phát triển qua Zalo cũng ngày một tăng lên (trong nửa đầu năm 2023 đã có hơn 2.000 khách hàng được phát triển qua hệ thống tin nhắn Zalo)...

Với một số kết quả đạt được như vậy, có thể thấy rằng, các hình thức giao dịch điện tử trong thanh toán tiền điện đang được đông đảo khách hang và nhân dân ủng hộ. Đây là điều đáng khích lệ cho cán bộ công nhân viên trong Công ty bởi Hà Giang là một tỉnh miền núi, tỷ lệ khách hàng là người dân tộc thiểu số tại vùng sâu, vùng xa còn cao, trình độ dân trí chưa đồng đều.

Trong nửa cuối của năm 2023, PC Hà Giang đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, chú trọng nâng cao số lượng khách hàng đăng ký sử dụng hình thức thanh toán tự động qua tài khoản ngân hàng.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu đó, lãnh đạo Công ty đã có những chỉ đạo quyết liệt, trong đó đặc biệt chú trọng tới các giải pháp cần thiết như: Tiếp tục phối hợp với các ngân hàng, các đơn vị có ví điện tử đang ký kết thu hộ, triển khai truyền thông, tuyên truyền về trả tiền điện qua ngân hàng, ví điện tử; Kết hợp với ngân hàng vận động khách hàng mở thẻ ngân hàng, áp dụng các chương trình thấu chi để khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng để trả tiền điện; Phối hợp với với các đơn vị viễn thông để triển khai thử nghiệm Mobile Money tại các khu vực vùng nông thôn, miền núi khó khăn; Rút gọn dần quầy thu tại các xã vùng sâu, vùng xa, liên kết với các ngân hàng và đối tác trung gian.

Ngoài ra, PC Hà Giang cũng sẽ đặc biệt tập trung hướng tới hai đối tác ViettelPay, VNPT Media để tuyên truyền và mở tài khoản Mobile Money. Bởi đây là kênh thanh toán có mức phủ sóng rộng đến địa bàn các xã vùng nông thôn để nâng cao tỉ lệ khách hàng thanh toán điện tử...


Hướng dẫn bà con tại các thôn bản vùng cao thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Cùng với triển khai các biện pháp đồng bộ và sự vào cuộc quyết liệt của ban lãnh đạo, sự quyết tâm của CBCNV, tin tưởng rằng, PC Hà Giang sẽ sớm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao về công tác thu, nộp tiền điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng thời hoàn thiện việc số hóa trong lĩnh vực kinh doanh và chăm sóc khách hàng, qua đó góp phần cùng EVNNPC thực hiện thành công quá trình chuyển đối số của ngành Điện.

Link gốc

Theo: CN&TD