Đổi mới doanh nghiệp

Hơn 1 triệu khách hàng đang hưởng lợi nhờ App EVNHCMC CSKH

Thứ tư, 12/7/2023 | 15:39 GMT+7
Hơn 1 triệu khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã sử dụng App EVNHCMC CSKH và giao tiếp thông qua App này.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH. Ảnh: Nguyễn Tiến

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, khách hàng sử dụng điện sẽ dễ dàng thao tác, trao đổi thông tin với EVNHCMC. Các thông tin nhanh chóng được ngành điện giải đáp, số lượng người sử dụng App của ngành điện TP.HCM ngày một tăng cao.

Không quên đóng tiền điện nhờ có App

EVNHCMC cho biết thời gian qua ngành điện đã phát triển nhiều ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả. Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện, chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC.

Cũng từ App, khách hàng có thể nhận được các cảnh báo về các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất,… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua ứng dụng CSKH, Zalo, email,… Từ đó khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện được linh hoạt, hiệu quả.

Ngoài ra, trên app CSKH được tích hợp cuộc gọi nhằm hỗ trợ khách hàng thông báo sự cố (nếu có) để nhân viên ngành điện có mặt và giải quyết, hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất.

Là khách hàng sử dụng nhiều năm, anh Nguyễn Thanh Hồng, quận 12 cho biết app EVNHCMC CSKH được gia đình biết đến từ khi xuất hiện. Từ ngày có App, gia đình dễ dàng tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng để kịp thời điều chỉnh.

Hơn hết, từ App người dân dễ dàng trao đổi với ngành điện mà không mất nhiều thời gian, cũng không cần phải gọi qua đường dây nóng hoặc phải tới trụ sở để trao đổi.

“Từ ngày có App, tôi không lo quên đóng tiền điện. Từ App EVNHCMC CSKH tôi biết số lượng điện tiêu thụ và đóng tiền điện đúng ngày. Đặc biệt hơn, nếu gia đình bị sự cố điện, chỉ cần thao tác trên App là được giải quyết. Tôi mong rằng ngành điện TP tiếp tục duy trì, cải tiến thêm nhiều tiện ích để khách hàng ngày càng thuận tiện hơn” – anh Hồng cho biết.

Ông Nguyễn Văn Nhân – Trưởng phòng Kỹ thuật điện nước Khu Công viên phần mềm Quang Trung Công viên phần mềm Quang Trung thường xuyên truy cập App để theo dõi lượng điện tiêu thụ, bởi lẽ công ty có lượng điện tiêu thụ rất lớn. Chỉ khoảng 30 phút, công ty dễ dàng cập nhật lượng điện tiêu thụ.

“App của ngành điện rất trực quan, khách hàng dễ dàng nhận biết. Hiện nay, công ty có thể thuận lợi tra cứu các thông tin về sản lượng điện tiêu thụ, điều chỉnh phụ tải, thông số vận hành của công ty sao cho phù hợp.

Nếu so sánh với trước đây, chúng tôi phải gọi điện qua tổng đài hoặc chỉ cập nhật chỉ số điện vào các ngày định kỳ… song đến nay các vấn đề trên đã được giải quyết qua app.

Cũng từ App và các giải pháp tiết kiệm điện, chúng tôi đã chủ động hơn trong quá trình tiết kiệm điện trong suốt thời gian vừa qua” – ông Nhân chia sẻ.

Hơn 1 triệu khách hàng đã sử dụng App

Ông Trần Chí Cường- Phó Giám đốc Công ty Điện lực An Phú Đông, thuộc EVNHCMC cho biết, trên địa bàn đơn vị quản lý (quận 12) có 47% tổng số khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH.

Để đạt kết quả này, công ty đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp như cho nhân viên đến tận nhà khách hàng để tư vấn, hỗ trợ, tổ chức phát tờ rơi có mã Quét QR.

Bên cạnh đó, công ty cũng phối hợp quận Đoàn quận 12, UBND quận 12 và các tổ chức đoàn thể để tuyên truyền, phát tờ rơi kèm hướng dẫn trực tiếp đến khách hàng thông qua các chương trình do quận 12 tổ chức điển hình như Giờ Trái đất, chương trình tiết kiệm điện, chương trình sử dụng điện an toàn…

Thông tin từ khách hàng nhanh chóng được Trung tâm CSKH, Tổng công ty Điện lực TP.HCM phản hồi. Ảnh: Nguyễn Tiến

Hơn hết, ứng dụng đã mang đến nhiều tiện ích nên khách hàng đã lựa chọn và giới thiệu cho người thân. Từ App này, khách hàng có thể báo sửa chữa điện, nhận thông báo tiền điện và thời hạn thanh toán tiền điện hàng tháng.

Ngoài ra, khách hàng có thể giao dịch trực tuyến với ngành điện, thanh toán trực tuyến, yêu cầu cấp điện, yêu cầu kiểm tra thiết bị đo đếm, yêu cầu thay đổi thông tin, Kiểm tra hợp đồng mua bán điện và xem lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày….

Ông Phan Hoàng San – Giám đốc Trung tâm CSKH, EVNHCMC cho biết ứng dụng CSKH cho biết khách hàng có thể sử dụng nhiều kênh để trao đổi các thông tin liên quan đến dịch vụ về điện. Trong đó, kênh App EVNHCMC CSKH rất phổ biến, thân thiện với người dân.

App EVNHCMC CSKH được triển khai từ năm 2015 đến nay và đã nâng cấp một lần, hiện có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng app này, chiếm gần 50%. Từ app, khách hàng có thể thông tin, sử dụng các dịch vụ về điện và theo dõi sản lượng điện tiêu dùng hàng ngày.

“Thời gian tới, ngành điện TP sẽ tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để khách hàng dễ dàng sử dụng hơn. Đơn cử như cải tiến tính đáp ứng của các dịch vụ, theo dõi lộ trình của nhân viên sửa điện, thực hiện cuộc gọi miễn phí thông qua app… Đặc biệt là hỗ trợ tư vấn nâng cao, lựa chọn nhân sự tư vấn thông qua App.

Chúng tôi nhận thức rằng, App là phương tiện giao tiếp giữa ngành điện và khách hàng tốt nhất. Vì vậy, cải tiến, nâng cấp dịch vụ là lộ trình mà ngành điện TP hướng tới trong thời gian tới” – ông San nhấn mạnh.

Đến nay, EVNHCMC đã lắp đặt hơn 2,7 triệu công tơ đo xa cho khách hàng và cung cấp nhiều thông tin hữu ích liên quan đến việc sử dụng điện hàng ngày của khách hàng như biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất,…

Tính đến hiện tại đã có hơn 35 triệu lượt khách hàng truy cập tra cứu thông tin trên ứng dụng EVNHCMC CSKH, website CSKH.

EVNHCMC đã triển khai ứng dụng nhiều công nghệ mới vào trong công tác hiện đại hóa lưới điện cũng như trong cung cấp dịch vụ khách hàng. Trong thời gian qua, EVNHCMC đã tập trung đẩy mạnh lắp đặt công tơ đo xa cho khách hàng trên địa bàn TP.HCM.

Link gốc

 

Theo: PLO