Tin trong nước

Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La: Nhiều hoạt động ý nghĩa, chăm lo người lao động

Thứ sáu, 31/5/2024 | 08:48 GMT+7
Trong thời gian qua, Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã tổ chức một loạt các hoạt động ý nghĩa, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, đồng thời tôn vinh và tri ân những đóng góp của CBCNV-NLĐ.

 Ban lãnh đạo Công ty thăm hỏi động viên CBCNV đơn vị.

Công đoàn đã rất tích cực trong việc phổ biến, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết của Đại hội Công đoàn các cấp, cũng như các Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, liên quan đến chính sách và pháp luật mới liên quan đến quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

Công ty đã tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại định kỳ nhằm lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả, năng suất lao động. Ông Nguyễn Viết Thông, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La, đã chia sẻ về sự quan trọng của Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động, đồng thời khẳng định cam kết của công đoàn trong việc thực hiện các hoạt động liên quan đến an toàn và bảo vệ sức khỏe lao động.

 Ban lãnh đạo Công ty thăm hỏi động viên CBCNV đơn vị.

Ban Thường vụ Công đoàn Công ty thăm hỏi đoàn viên, người lao động.

Phối hợp với chính quyền tổ chức biểu dương công nhân lao động giỏi, tham gia Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Ngày Hội văn hóa thể thao Công nhân lao động năm 2024. Các sự kiện này thu hút đông đảo người lao động tham gia. Công đoàn đã tuyên truyền vận động CBCNV hưởng ứng Giải chạy online "Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin". Thông qua các hoạt động góp phần nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe, cải thiện môi trường làm việc.

CBCNV Công ty Điện lực Sơn La tham gia Ngày Hội văn hóa thể thao Công nhân lao động năm 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La tổ chức.

CBCNV-NLĐ hưởng ứng và tham gia Giải chạy online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin”.

Ngoài ra, Công ty cũng đã tổ chức các chương trình khám sức khỏe định kỳ và phối hợp với tổ chức công đoàn các cấp thăm hỏi, tặng quà cho CBCNV-NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày. Điều này thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty và Công đoàn đã động viên kịp thời đối với những người lao động gặp khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, Công đoàn đã thăm hỏi và động viên những người lao động trực tiếp bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt, nỗ lực khắc phục sự cố do thiên tai với tổng số tiền 57,5 triệu đồng.

Anh Phùng Thế Quỳnh - Tổ trưởng Tổ cụm điện xã Phiêng Khoài, Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu chia sẻ: Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, động viên kịp thời cũng như đồng hành cùng đoàn viên, người lao động. Qua đó, gắn kết người lao động và người sử dụng lao động chia sẻ khó khăn, hành động vì mục tiêu xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ngọc Diệp